Quỷ đỏ cuối cùng giải quyết được vấn đề kéo dài hàng thập kỷ

22:28 Thứ ba 06/02/2024

TinTheThao.com.vnChiến thắng trước West Ham giúp Manchester United phần nào có thêm sự tự tin cho cuộc chiến top 4 Premier League.

Kể từ sau mùa giải đầu tiên tuyệt vời của Robin Van Persie tại Manchester United, khi thành tích ghi bàn của anh giúp Quỷ đỏ dưới thời Sir Alex Ferguson giành chức vô địch Premier League thứ 13 và là danh hiệu VĐQG thứ 20 trong lịch sử, tiền đạo đã trở thành vấn đề nhức nhối của Man Utd.

Zlatan Ibrahimovic và Romelu Lukaku đã được đưa về dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho. Trong khi đó, Anthony Martial cho cảm giác như anh có thể giải quyết khâu ghi bàn dưới thời Louis Van Gaal. Dù vậy, trong nhiều năm, tình hình vẫn không cải thiện.

Quỷ đỏ cuối cùng giải quyết được vấn đề kéo dài hàng thập kỷ - Bóng Đá

 Hojlund đang dần hoàn thiện. 

Dù vậy, có vẻ như Erik ten Hag cuối cùng đã giải quyết được cơn đau đầu này. Khi Ten Hag yêu cầu Man Utd ký hợp đồng với tiền đạo người Đan Mạch Rasmus Hojlund trị giá 64 triệu bảng, người hâm mộ rõ ràng mong muốn một sự khác biệt.

Do Ole Gunnar Solskjaer không được cấp nhiều tiền nên Man Utd buộc phải tìm đến những thương vụ ngắn hạn. Odion Ighalo và Edinson Cavani được đưa về nhưng không có tiền đạo trẻ nào được nhắm đến. Và sau đó còn có Cristiano Ronaldo.

Hojlund thì khác, anh đại diện cho một cầu thủ có nhiều tiềm năng ở vị trí tiền đạo trung tâm, đủ trẻ ở tuổi mới bước sang 20, qua đó có nhiều thời gian để tiến bộ và phát triển cùng đội. Và có lẽ điều tuyệt vời nhất nằm ở chỗ Hojlund là một fan của Quỷ đỏ khi còn nhỏ.

Cuộc sống ở Old Trafford không hề suôn sẻ. Cầu thủ người Đan Mạch có màn khởi đầu chậm chạp. Tuy nhiên, việc Hojlund tỏa sáng ở Champions League khiến CĐV tin rằng anh sẽ sớm nổ súng đều đặn tại Premier League.

Và rõ ràng, Hojlund chứng minh Ten Hag đã đúng khi đặt niềm tin vào mình. Nhiều người sẽ thích Man Utd theo đuổi Harry Kane hơn. Thực tế, chân sút người Anh sẽ tạo ra tác động ngay lập tức, nhưng Hojlund trẻ hơn 10 tuổi.

Quỷ đỏ cuối cùng giải quyết được vấn đề kéo dài hàng thập kỷ - Bóng Đá

 Hojlund đang phát triển mạnh mẽ.

Hojlund vẫn cần sự giúp đỡ. Một tiền đạo giàu kinh nghiệm sẽ giảm bớt gánh nặng, đảm bảo Hojlund được bảo vệ tốt hơn để tập trung phát triển toàn diện bản thân. Nhưng chắc chắn Man United đã đúng khi đưa cầu thủ này về.

5 bàn thắng của Hojlund ở Champions League là một lời nhắc nhở rõ ràng về tiềm năng ghi bàn của bản thân. Khi ấy, điều đáng lo ngại là anh không thể mang phong độ từ cúp châu Âu về bóng đá Anh.

Tuy nhiên, cầu thủ người Đan Mạch hiện ghi bàn trong 4 trận liên tiếp cho Quỷ đỏ ở Premier League. Cùng với việc cải thiện hiệu suất ghi bàn, Hojlund còn liên kết tốt với các đồng đội của mình và có hai pha kiến tạo ở giải đấu.

Giờ thì càng đá, Hojlund càng tỏ ra thoải mái hơn khi dẫn dắt hàng công và bắt đầu giống một tiền đạo trung tâm mà người hâm mộ mong đợi. 

Với việc Man United thực sự chơi kém ở mùa giải này, những con số của Hojlund thật đáng ngưỡng mộ. Nếu Hojlund có thể tiếp tục duy trì phong độ này, Quỷ đỏ cuối cùng có thể đã giải quyết được vấn đề kéo dài hàng thập kỷ.

Tiểu Lam | 21:30 06/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục