Quang Tình: “Chất Nghệ” nơi đội bóng Tây Đô

11:23 Thứ hai 25/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - XSKT Cần Thơ đã có chiến thắng ấn tượng 5-2 trước FLC Thanh Hoá. Và cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu hôm qua không ai khác chính là Quang Tình với 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo cùng hàng loạt pha đi bóng làm khổ hàng phòng ngự đối phương.

“Nhạc trưởng” mới của XSKT Cần Thơ

Quang Tình có lối chơi kỹ thuât, thông minh và được đánh giá là 1 tiền vệ chất lượng ở V-League những năm qua. Buộc lòng phải dứt áo SLNA ra đi, Quang Tình đã đến đầu quân cho XSKT Cần Thơ và nhanh chóng chứng tỏ giá trị của mình nơi đội bóng Tây Đô.

Quang Tình là "linh hồn" trong lối chơi của XSKT Cần Thơ. Ảnh: Quang Thịnh.

Ở tuyến giữa, với sự góp mặt của Quang Tình, những pha lên bóng của XSKT Cần Thơ trở nên khó lường hơn. Kỹ thuật cá nhân căn bản cộng với nhãn quan chiến thuật tốt giúp Quang Tình có những pha đi bóng lắt léo và tạo đột biến, qua đó mở ra cơ hội để các đồng đội khác lập công.

Nhưng phải đến trận đấu với FLC Thanh Hoá, người ta mới được chứng kiến đầy đủ và rõ nét nhất về một Quang Tình khéo léo, kỹ thuật. Cựu đội trưởng SLNA thường xuyên thắng thế trong những pha đối đầu 1-1 với hậu vệ Thanh Hoá và khiến các đối thủ rất vất vả trong việc theo kèm anh.

3/5 bàn thắng mà XSKT Cần Thơ ghi được vào lưới FLC Thanh Hoá đều “in dấu giày” của Quang Tình. Phút 22, Quang Tình có pha bấm bóng chính xác cho Thế Cường thoát xuống, tâng bóng qua đầu Thanh Thắng nâng tỷ số lên 2-0. Đến phút 71, một mình anh loại bỏ qua 2 cầu thủ FLC Thanh Hoá trước khi căng ngang vào trong, gián tiếp dẫn đến bàn thắng thứ 3 cho đội nhà. Và 10 phút sau, Quang Tình đã ghi tên mình lên bảng điện tử với một tình huống xử lý bình tĩnh trong vòng cấm rồi sút chéo góc chân trái, buộc Thanh Thắng vào lưới nhặt bóng lần thứ 5.

SLNA có hối tiếc?

Để Quang Tình dứt áo ra đi là sai lầm rất lớn của SLNA. Ảnh: Quang Thịnh.

Chứng kiến Quang Tình toả sáng trong màu áo SLNA, có lẽ không ít CĐV xứ Nghệ sẽ cảm thấy chạnh lòng. Là 1 cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo xứ Nghệ, mong muốn ở lại cống hiến cho đội bóng quê hương. Vậy nhưng vì nhiều vấn đề khúc mắc mà Quang Tình phải “dứt áo ra đi”.

Nỗi đau của SLNA có lẽ sẽ còn lớn hơn khi mà đội nhà lại đang có phong độ thất thường thời gian vừa qua khi chỉ có được 1 điểm sau 2 trận gần nhất tại V-League 2016. Lối chơi có phần khô cứng, thiếu ý tưởng và dễ bị bắt bài của SLNA khiến cho họ đang gặp khó khăn trong việc tiếp cân khung thành đối phương. Ngoài việc “rót bóng” vào vòng cấm để tận dụng lợi thế chiều cao, sức mạnh của Odat, SLNA gần như không còn “bài vở” nào khác. Tuyến giữa của họ hiếm khi có được những đường bóng mang tính đột biến, sáng tạo.

Nhìn sang Cần Thơ, nơi mà 1 người con Nghệ An như Quang Tình toả sáng, nhiều CĐV xứ Nghệ chỉ biết thầm trách giá như lúc này Quang Tình vẫn còn ở lại thì đâu đến nỗi nào!!!

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

11:03 25/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục