Quang Liêm chỉ xếp thứ 6

10:13 Thứ năm 22/11/2012

Trong ván đấu thứ 9 - ván đấu cuối cùng của giải, diễn ra rạng sáng nay 22/11. Kỳ thủ số một của Việt Nam, Lê Quang Liêm đã giành thắng lợi trước kỳ thủ của Ukraine Sergey Fedorchuk. Tuy nhiên, thắng lợi này chỉ mang về cho kỳ thủ của Việt Nam được xếp hạng 6 chung cuộc mà thôi...

Với lợi thế cầm quân trắng Lê Quang Liêm đã đánh bại Sergey Fedorchuk ở ván đấu cuối cùng của giải.

Trước trận đấu này, kỳ thủ người Ukraine Sergey Fedorchuk đang là người dẫn đầu giải với 1 điểm nhiều hơn Quang Liêm. Tuy nhiên, ở trận đấu cuối cùng này, Lê Quang Liêm được cầm quân trắng và có lợi thế đi trước Sergey Fedorchuk. Và kết quả sau 49 nước đi, Lê Quang Liêm đã đánh bại kỳ thủ người Ukraine sinh năm 1981.

Với thất bại này trước Lê Quang Liêm, khiến cho Sergey Fedorchuk mất luôn vị trí số một, đồng thời rơi khỏi tốp tranh chấp huy chương một cách đáng tiếc. Trong khi đó, với 1 điểm cộng thêm, Quang Liêm được 6 điểm và xếp hạng 6 chung cuộc dù chỉ kém người đoạt danh hiệu vô địch đúng nửa điểm.

Ở các bàn thi đấu khác, hai kỳ thủ người Ấn Độ là Ganguly Surya Shekhar và Chanda Sandiphan đã hoà nhau. Kết quả với 0,5 điểm giành được ở vắn đấu cuối cùng này, đã giúp kỳ thủ người Ấn Độ Chanda Sandiphanđể cùng chia sẻ danh hiệu vô địch và khoản tiền thưởng lên đến 15.000 USD với Alexander Moiseenko của Ukraine.

Trong khi đó, cùng được 6 điểm như Quang Liêm là 5 kỳ thủ khác, gồm Sergey Fedorchuk của Ukraine, Baadur Jobava của Georgia, Ma Qun của Trung Quốc, Andrey Samets của Thổ Nhĩ Kỳ và Ivan Saric của Croatia. Tất cả cùng được nhận tiền thưởng trị giá 2.500USD cho thành tích này.

Bảo Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục