Quang Hải, Filip Nguyễn ra sân trận gặp Đà Nẵng; Chốt thể thức thi đấu VL World Cup 2026

14:49 Chủ nhật 02/07/2023

TinTheThao.com.vnHai bom tấn của V-League 2023 là Filip Nguyễn và Nguyễn Quang Hải có thể sẽ ra sân tại vòng 13 V-League 2023.

Quang Hải, Filip Nguyễn ra sân trận gặp Đà Nẵng

Theo thông tin từ trang chủ CLB CAHN, 2 tân binh mới nhất của họ là thủ môn Filip Nguyễn và tiền vệ Nguyễn Quang Hải đều đã hoàn thành tất cả những thủ tục cần thiết để thi đấu tại giai đoạn 2 V-League 2023. Cả 2 sẽ có mặt trong danh sách đăng ký trong trận gặp Đà Nẵng ở vòng 13 và dự kiến ra sân.

 - Bóng Đá

Filip Nguyễn và Nguyễn Quang Hải có thể ra sân tại vòng 13 V-League 2023.

Tại CAHN, Filip Nguyễn sẽ mang áo số 1 còn “Hải con” được khoác lên mình số áo 19 quen thuộc. Với đẳng cấp đã được chứng minh, đây sẽ là sự bổ sung đáng kể sức mạnh cho đoàn quân HLV Flavio Cruz cho tham vọng vô địch ở mùa giải năm nay.

Patrik Lê Giang có bến đỗ mới

Với sự xuất hiện của Filip Nguyễn, CAHN buộc phải chia tay với thủ môn Patrik Lê Giang bởi theo quy định của BTC V-League 2023, mỗi CLB chỉ được sử dụng một nhân tố Việt kiều. Mới đây, bến đỗ mới của người gác đền số 1 phía đại diện thủ đô trong suốt thời gian qua cũng đã được xác định.

Patrik Lê Giang sẽ đầu quân cho CLB TP.HCM theo hợp đồng cho mượn đến hết mùa giải. Đây là nhân tố thứ 2 của CAHN sau Huỳnh Tấn Tài cập bến “Chiến hạm đỏ”. Với sự bổ sung chất lượng, đoàn quân HLV Vũ Tiến Thành rất hy vọng sẽ vượt khó và trụ hạng thành công.

ĐT nữ Việt Nam chốt danh sách đi World Cup

Trưa 02/07, HLV Mai Đức Chung đã chốt danh sách 23 cái tên ĐT nữ Việt Nam tham dự VCK World Cup nữ 20123. Hầu hết các nhân tố chủ chốt như thủ môn Trần Thị Kim Thanh, Trần Thị Thu Thảo, Hoàng Thị Loan, Nguyễn Thị Thanh Nhã hay Huỳnh Như đều góp mặt. Đáng chú ý, trung vệ Chương Thị Kiều sẽ tham dự ngày hội bóng đá thế giới sau thời gian chấn thương.

 - Bóng Đá

Danh sách ĐT nữ Việt Nam dự VCK World Cup nữ 2023. Ảnh: VFF.

Năm cái tên bị loại gồm Đoàn Thị Ngọc Phượng (thủ môn), Hà Thị Ngọc Uyên (hậu vệ), Nguyễn Thị Trúc Hương, Trần Nguyễn Bảo Châu (tiền vệ) và tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Ngân. Đây đều là những cầu thủ trẻ tiềm năng mà HLV Mai Đức Chung "nhắm" cho ĐTQG trong tương lai. 

Chốt thể thức thi đấu VL World Cup 2026

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) chốt thể thức và lịch thi đấu của VL World Cup 2026 khu vực châu Á. Theo đó, kể từ VL thứ 2, nơi có sự hiện diện của ĐT Việt Nam, 36 đội sẽ được chia thành 9 bảng, thi đấu vòng tròn 2 lượt sân nhà - sân khách để chọn ra 2 đội đứng đầu mỗi bảng (tổng cộng 18 đội) lọt vào VL thứ 3.

Tiếp theo đó, 18 đội được chia thành 3 bảng, mỗi bảng 6 đội, thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt sân nhà - sân khách. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành tổng cộng 6 vé vào thẳng VCK World Cup 2026.

 - Bóng Đá

ĐT Việt Nam sẽ dự VL thứ 2 World Cup 2023. Ảnh: VFF.

Vòng play-off bao gồm các đội xếp thứ ba và thứ tư của mỗi bảng từ VL thứ ba. Tổng cộng 6 đội được chia thành hai bảng, mỗi bảng ba đội, sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm tại địa điểm tập trung vào khoảng tháng 10-11 năm 2025.

Hai đội đứng đầu từ các bảng tại VL này sẽ giành quyền tham dự VCK World Cup 2026, trong khi các đội đứng thứ hai từ cả hai bảng sẽ thi đấu loại trực tiếp theo thể thức sân nhà và sân khách để xác định đội sẽ thi đấu trận play-off liên châu lục.

Quế Ngọc Hải muốn Filip Nguyễn khoác áo ĐT Việt Nam

Chia sẻ trước vòng 13 V-League, trung vệ Quế Ngọc Hải đã có những phát biểu đáng chú ý về thủ môn Filip Nguyễn. Anh nói: “Cầu thủ đẳng cấp Châu Âu như Filip Nguyễn sẽ là sự bổ sung tốt cho ĐTQG.

"Đội tuyển luôn cần tính cạnh tranh ở tất cả các vị trí để luôn luôn trở nên mạnh hơn qua từng thời điểm, từng giải đấu. Trong thời gian tới, tôi nghĩ việc Filip Nguyễn có thể góp mặt ở ĐTQG hay không sẽ phụ thuộc vào quyết định của HLV trưởng Troussier”, Hải Quế nói thêm.

Hữu Danh | 14:19 02/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục