Quan điểm Graham Poll: Trọng tài bắt việt vị quá dở

07:18 Thứ ba 25/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cựu trọng tài Anh Graham Poll nhận định, Arsenal đã bị mất oan một bàn thắng sau khi pha làm bàn của tiền vệ Aaron Ramsey bị thổi việt vị trong trận gặp Liverpool ở vòng 3 giải Ngoại hạng Anh.

Tình huống trọng tài thổi việt vị với Ramsey. Ảnh: Internet.

Ông Graham Poll đã gọi bàn thắng không được công nhận của Aaron Ramsey là pha bắt việt vị rất tệ của trọng tài. Đây cũng là lần thứ hai liên tiếp Liverpool được hưởng lợi từ các phán quyết liên quan đến việt vị của trọng tài. Ở trận thắng Bournemouth 1-0 trước đó, tiền đạo Christian Benteke ghi bàn trong thế việt vị rõ mồn một nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng đó.

Công tâm mà nói, tình huống bắt việt vị của Ramsey là pha bóng mà các trợ lý trọng tài sẽ rất khó xử để đưa ra phán quyết. Trong bối cảnh tốc độ di chuyển của các cầu thủ quá nhanh, điều này khiến các trọng tài khó theo dõi kịp pha bóng để có quyết định chính xác. Nhưng điều luật việt vị mang đến sự công bằng và làm rõ những hoài nghi, chứ không phải giúp ích cho cá nhân tiền đạo hay hậu vệ.

Chính vì vậy, trong tình huống này thì bàn thắng nên được công nhận. Ngày trước, các trọng tài luôn nói với hai trợ lý của mình rằng, "tôi thà có một pha bắt việt vị tồi còn hơn để một bàn thắng "ma" xuất hiện". Tuy nhiên, câu nói đó không còn được áp dụng ở thời điểm này vì công nghệ cho phép người ta xem lại tình huống quay chậm.

Trên sân Emirates, Arsenal nghĩ rằng họ bị từ chối một quả 11 mét khi Giroud té ngã trong vòng cấm địa do bị kéo áo. Tuy nhiên, pha quay chậm cho thấy trọng tài Michael Oliver đã đúng khi không thổi phạt đền cho Arsenal vì tiền đạo người Pháp tự trượt chân không do sức ép nào.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục