Pulisic, Aubameyang, Dembele: Đội hình đẳng cấp Dortmund đã bán đi

14:40 Thứ năm 28/01/2021

TinTheThao.com.vnNhững năm qua, Borussia Dortmund đã để nhiều cầu thủ xuất sắc của mình ra đi, những cái tên đó đủ để tạo nên một đội hình chất lượng.

Thủ môn: Jens Lehmann

Dortmund đã đào tạo được nhiều tài năng trẻ ở nhiều vị trí nhưng họ khó tìm lại được một thủ môn đẳng cấp châu lục như Jens Lehmann. Sau khi cùng Dortmund vô địch Bundesliga, anh được Arsenal mua về năm 2004 và giành Premier League ngay mùa đầu tiên ở đây.

Từ Nani đến Vardy: 11 sao bỗng dưng 'lên đồng' một cách khó tin - Bóng Đá

Jens Lehmann thành công ở cả Dortmund và Arsenal.

Hậu vệ phải: Marc Bartra

Trước khi đến Dortmund, anh chơi cho Barca với vai trò cầu thủ dự bị và giành vô số vinh quang. Đầu năm 2018, Bartra được bán cho Real Betis.

Trung vệ: Matthias Ginter

Điểm nổi bật bậc nhất của Matthias Ginter là chiều cao 1m91. Hiện anh đang chơi cho Monchengladbach, có đóng góp quan trọng cho những kết quả ấn tượng của đội bóng áo đen trắng mùa giải này.

Trung vệ: Mats Hummels

Hummels là một trong những cái tên chuyển từ Dortmund đến Bayern Munich, anh là một trong những cầu thủ phòng ngự đắt giá nhất và hoàn toàn cho thấy mình xứng đáng với giá trị chuyển nhượng. Anh đã trở lại Dortmund năm 2019 và vẫn đang là trụ cột CLB.

Hậu vệ trái: Abdou Diallo

Dortmund bán Diallo cho Paris Saint-Germain chỉ một năm sau khi mua anh về từ Mainz với giá 25,2 triệu bảng, cầu thủ 24 tuổi này được hưởng lợi từ việc Thiago Silva rời đi.

Tiền vệ trung tâm: Julian Weigl

Julian Weigl từng được coi là tương lai của đội bóng áo vàng, việc anh rời đi gây bất ngờ cho nhiều người. Benfica đã trả 18 triệu bảng để có được chữ ký của cầu thủ 25 tuổi.

Tiền vệ trung tâm: Ilkay Gundogan

Gundogan có mặt trong trận chung kết Champions League năm 2013. Chuyển đến Manchester City, anh giành được nhiều thành công lớn. Gundogan đang có phong độ xuất sắc ở Ngoại hạng Anh, đã ghi 7 bàn chỉ trong 8 trận gần đây, đưa City trở lại đường đua vô địch.

CĐV Man City:

 Gundogan đang có phong độ đẳng cấp cho Man City.

Tiền vệ tấn công: Henrikh Mkhitaryan

Trước khi gây thất vọng ở Premier League, Mkhitaryan đã có một mùa giải 2015/2016 đẳng cấp với 23 bàn thắng và 32 kiến tạo chỉ sau 52 trận. Sau thời gian đáng quên ở Manchester United và Arsenal, anh lại đang chơi rất hay cho AS Roma.

Tiền đạo phải: Christian Pulisic 

Dortmund mang Pulisic đến châu Âu trước khi chấp nhận bán cho Chelsea. Đội bóng Đức kiếm được đến 58 triệu bảng từ thương vụ này, The Blues cũng có cho mình một cầu thủ chạy cánh tài năng.

Tiền đạo trái: Ousmane Dembele

Dembele vẫn đang là một trong những cầu thủ đắt giá nhất thế giới, đây là một thương vụ siêu lợi nhuận của Dortmund. Đến hiện tại anh vẫn chưa chứng minh được giá trị của mình ở Barcelona.

Trung phong: Pierre-Emerick Aubameyang

Aubameyang có tần suất ghi bàn khủng cho Dortmund, giữ được phong độ này khi chuyển đến Arsenal. Mùa giải này anh thi đấu bết bát nhưng vừa lấy lại tinh thần bằng cú đúp ở trận thắng Newcastle.

Thomas Tuchel nói về Chelsea:

 
Thanh Vũ | 14:10 28/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục