PSG sẽ kiên nhẫn với Trezeguet 2.0?

18:45 Thứ ba 18/07/2023

Dù vừa trải qua một mùa giải không quá ấn tượng trong màu áo Paris Saint-Germain, nhưng tiền đạo Hugo Ekitike vẫn là mục tiêu săn đuổi của nhiều đội bóng tại châu Âu.

 

Hugo Ekitike sinh năm 2002, chào đời tại Reims (Pháp), có bố người Pháp và mẹ gốc Cameroon. Anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Reims và bắt đầu ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp với đội chủ sân Auguste-Delaune từ tháng 07/2020. Tuy nhiên, đến giữa mùa giải 2020/21, cầu thủ này chuyển tới thi đấu cho Vejle Boldklub - đội bóng của Đan Mạch theo dạng cho mượn.

 - Bóng Đá

 Ekitike bùng nổ trong màu áo Reims.

Chuyến phiêu lưu ấy thực sự bổ ích, giúp Hugo Ekitike tăng thêm kinh nghiệm thực chiến, ghi 3 bàn và có 1 kiến tạo sau 11 lần ra sân, làm hành trang quý báu trở lại Pháp. Và thực tế, mùa 2021/22, anh đã thi đấu bùng nổ trong màu áo Reims, có 10 pha lập công cùng 3 đường kiến tạo sau 24 lần ra sân.

Chính màn thể hiện ấn tượng ấy đã lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên gã nhà giàu nước Pháp Paris Saint-Germain. Tháng 07/2022, Ekitike đến Parc des Princes theo dạng cho mượn ở mùa giải 2022/23, kèm điều khoản mua đứt với trị giá 35 triệu euro. Và Les Parisiens cũng đã kích hoạt điều khoản này.

Mùa giải năm nay, Hugo gặp không ít khó khăn trong việc hòa nhập đội bóng mới. Nếu như tại Reims, dưới thời Oscar Garcia, tiền đạo này là sự lựa chọn hàng đầu, thì ở Princes Park, chân sút sinh năm 2002 phải cạnh tranh khốc liệt để tìm suất đá chính với nhiều siêu sao tấn công như Lionel Messi, Kylian Mbappe hay Neymar.

 - Bóng Đá

 Hugo chưa thể cạnh tranh suất đá chính ở PSG.

Mỗi khi được đưa vào sân, Hugo Ekitike luôn được huấn luyện viên Christophe Galtier bố trí đá ở trung tâm hàng công, trong hệ thống 3-4-3. Tính riêng tại Ligue 1, cầu thủ này ra sân 25 trận (12 lần đá chính), với tổng số phút là 1155, ghi 3 bàn và có 4 kiến tạo.

Trong mỗi 90 phút, Ekitike thực hiện 1.4 cú sút, 20.8 lần chạm bóng, tung ra 13.1 đường chuyền (tỉ lệ 82.6%), tạo được 0.4 key pass, có 0.6 pha rê bóng, 0.5 cú tắc bóng, 0.4 lần đánh chặn, 1.6 tình huống thắng tranh chấp tay đôi và 0.3 lần không chiến thành công.

Hugo Ekitike từng chia sẻ rằng, Kylian Mbappe là niềm cảm hứng lớn để anh vươn tới trong sự nghiệp. Tuy vậy, phong cách thi đấu của Ekitike không có quá nhiều nét tương đồng so với người đàn anh.

 - Bóng Đá

 Lối chơi của Ekitike có nét tương đồng với cựu danh thủ Trezeguet.

Tiền đạo 21 tuổi không sở hữu tốc độ khủng khiếp cũng như kỹ thuật cá nhân thượng thừa như Mbappe. Nhiều người so sánh Ekitike với cựu danh thủ David Trezeguet ở khả năng di chuyển khôn ngoan, biết cách chọn vị trí và chớp thời cơ nhanh nhạy.

Ngoài ra, Hugo cũng thường thực hiện những cú sút từ xa và rất tích cực lùi về hỗ trợ phòng ngự. Tuy vậy, khả năng phối hợp với các đồng đội của anh còn hạn chế, tính kỷ luật đấu pháp chưa đảm bảo và cũng chưa duy trì được phong độ ổn định trong thời gian dài.

Dù cho những màn trình diễn ở mùa này của Hugo Ekitike không quá ấn tượng, nhưng anh vẫn lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng tại châu Âu, có thể kể đến AC Milan, Juventus hay Eintracht Frankfurt. Các câu lạc bộ này nhận thấy ở chàng tiền đạo 21 tuổi vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển hơn nữa trong tương lai.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:47 18/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục