Premier League nên run sợ trước "vũ khí tối thượng" của Arsenal

13:57 Chủ nhật 26/11/2023

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Đức có lẽ đã trải qua một bước ngoặt quan trọng và sẵn sàng bùng nổ trong thời gian tới.

Trong lần trở lại khung gỗ của Arsenal tại Premier League, Aaron Ramsdale đã có một ngày thi đấu thất vọng và suýt nữa đã khiến Pháo thủ rơi vào thế khó ngay từ đầu trận vì sai lầm tai hại của mình. May cho Ramsdale, Declan Rice đã kịp thời cản phá cú sút của Bryan Mbeumo ngay sát vạch vôi, trước khi Arsenal xốc lại tinh thần và từng bước làm chủ thế trận.

Pháo thủ thực sự đã thiếu may mắn khi không thể dẫn trước, hay nói cách khác, các học trò của HLV Mikel Arteta đã không tận dụng tốt những cơ hội ghi bàn của mình. Và tại thời điểm mà nhiều cổ động viên của Arsenal đã bắt đầu chấp nhận một kết quả hòa, Kai Havertz bất ngờ tỏa sáng sau chưa đầy 10 phút vào sân từ băng ghế dự bị và mang về 3 điểm cho đội chủ sân Emirates.

 - Bóng Đá

 Havertz mang về 3 điểm cho Arsenal. 

Arteta thực sự đã khiến người hâm mộ lẫn giới chuyên môn ngạc nhiên khi quyết tâm chiêu mộ Havertz với giá 65 triệu bảng. Rất nhanh chóng, đã có những dấu hỏi to lớn được đặt ra cho quyết định của Arteta, khi ngôi sao người Đức liên tục thi đấu với phong độ thất vọng. Tuy vậy, có vẻ như bước ngoặt đã thực sự xuất hiện, và các cổ động viên Arsenal có thể sẽ được chứng kiến một phiên bản hoàn toàn mới của Havertz.

Trong kỳ nghỉ quốc tế, Havertz đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trên tuyển Đức với pha lập công vào lưới ĐT Thổ Nhĩ Kỳ, chấm dứt "cơn khát bàn thắng" kéo dài suốt 10 trận trên mọi đấu trường. Vừa mới trở lại cấp độ CLB, Havertz lại tiếp tục điền tên mình lên bảng tỷ số, đánh dấu bàn thắng đầu tiên từ một tình huống bóng sống cho Arsenal. Và trong tương lai, có lẽ săn bàn cũng sẽ là nhiệm vụ chính của Havertz.

Kai Havertz: “Today I got it [the goal vs Brentford]  - Bóng Đá

 Ghi bàn vốn là điểm mạnh của Havertz. 

“Những bàn thắng và những trận đấu hay có thể giúp tôi đạt được sự tin tưởng từ người hâm mộ, và tôi sẽ luôn cống hiến 100% trong các trận đấu lẫn trong các buổi tập. Tôi nghĩ, cổ động viên Arsenal cũng sẽ nhận ra điều này, nó rất quan trọng. Tôi thực sự hạnh phúc khi được ở đây.", Havertz chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với trang chủ của Arsenal. 

Có thể thấy, Havertz luôn đánh giá cao tầm quan trọng của việc ghi bàn, và chuỗi bàn thắng cho ĐTQG lẫn CLB vừa qua hoàn toàn có thể là bước ngoặt để anh phát huy hơn nữa khía cạnh săn bàn trong thời gian tới. Cần biết, trong hai mùa giải cuối cùng khoác áo Bayer Leverkusen, Havertz đã ghi đến 38 bàn thắng trên mọi đấu trường (số liệu từ Transfermarkt).

Trong những trận đấu trước, Havertz vẫn thường được đặt vào nhiều tình huống thuận lợi để ghi bàn, song, anh đã không thể đưa bóng vào lưới. Tuy nhiên, dường như mọi thứ đã thay đổi, và nếu thực sự thức tỉnh được bản năng săn bàn đã mất của mình, chắc chắn Havertz sẽ trở thành một món vũ khí vô cùng đáng sợ của Arsenal trong thời gian tới. 

Huỳnh Phong | 13:27 26/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục