Postecoglou đã "out trình" Erik Ten Hag như thế nào?

00:39 Chủ nhật 14/01/2024 | 2

TinTheThao.com.vnHLV Ange Postecoglou đã thể hiện được sự vượt trội so với người đồng nghiệp Erik Ten Hag bên phía Manchester United.

Tottenham dù chi ra 248 triệu bảng mùa hè vừa qua, nhiều hơn 42 triệu bảng so với con số 206 của Manchester United, tuy nhiên, độ hiệu quả của Gà trống lại bỏ xa đối thủ khi họ đang xếp thứ 5 trên BXH trong khi Quỷ đỏ lại ngụp lặn ở vị trí thứ 8.

Xét về số bàn thắng, đội bóng Bắc London đang có đến 42 bàn thắng, nhiều hơn 20 bàn dù CLB chủ sân Old Trafford đã chi ra đến 72 triệu bảng để có được chữ ký của chân sút Rasmus Hojlund. Trong khi đó, Ange Postecoglou phải chịu một tổn thất nặng nề khi đội trưởng cũng như tiền đạo chủ lực của đội bóng - Harry Kane dứt áo ra đi để gia nhập Bayern Munich.

Chỉ riêng về cách nhìn người, Postecoglou đã bỏ xa Ten Hag - Bóng Đá

 Vicario được đưa về với mức giá rẻ hơn nhưng lại được đánh giá cao hơn ở mùa giải này.

Nếu để so sánh về 2 thương vụ Andre Onana và Guglielmo Vicario, có vẻ như chiến lược gia người Úc sẽ được tán dương nhiều hơn vì thương vụ này giống như một vụ cướp khi Gà trống chỉ tốn 16,4 triệu bảng, trong khi Man Utd tốn đến 43 triệu bảng để có được thủ thành người Cameroon.

Tính tới thời điểm hiện tại, những gì cả 2 thể hiện có thể xem là tương đương nhau khi số bàn thua của M.U và Tottenham lần lượt là 27 và 29. Việc thi đấu ở một môi trường luôn được chú ý như Manchester United khiến Onana luôn trong tình thế có thể bị "vạch lá tìm sâu" từ giới mộ điệu cũng như người hâm mộ. Tuy nhiên không thể phủ nhận việc Vicario đã có một màn thể hiện vô cùng tuyệt vời trong mùa giải đầu tiên tại ngoại hạng Anh.

Bên cạnh đó, lối chơi tấn công rực lửa của Postecoglou được thể hiện mạnh mẽ khi ông thay một mẫu cầu thủ box-to-box thuần tùy như Pierre-Emile Hojbjerg bằng Yves Bissouma - một tiền vệ ưa thích tịnh tiến trái bóng về phía trước bằng những đường rê bóng và thu hút tiền vệ đối phương, tạo khoảng trống cho những cầu thủ chạy cánh.

Tuy vậy, Erik Ten Hag lại không thể giữ được lối chơi tấn công tổng như những gì ông từng thể hiện tại Ajax. Việc thiếu một mẫu cầu thủ có khả năng cầm nhịp trận đấu tốt như Frenkie de Jong khiến kế hoạch của chiến lược gia người Hà Lan sớm phá sản.

Chỉ riêng về cách mua người, Postecoglou đã bỏ xa Ten Hag - Bóng Đá

 Bruno không phù hợp trong lối chơi của Ten Hag như de Jong.

Hạt nhân trong lối chơi của Quỷ đỏ là Bruno Fernandes, người giỏi trong khả năng chuyển trạng thái nhanh từ phòng ngự sang tấn công bằng những đường chuyền dài vượt tuyến. Đây là lối chơi phù hợp với những đội phòng ngự - phản công nhanh như West Ham chứ không phải một ông lớn như Man Utd - đội luôn muốn chơi với vị thế áp đảo.

Chiến lược gia người Hà Lan đang như "cá nằm trên thớt" khi chiến thắng 2-0 trước Wigan cũng không thể cải thiện được tình hình của ông. Nếu tiếp tục để thua Tottenham vào tối chủ nhật (theo giờ Việt Nam), cựu HLV Ajax nhiều khả năng sẽ phải khăn gói rời Old Trafford khi chủ mới Sir Jim Ratcliffe rất yêu thích Graham Potter.

Nguồn: | Copy Link
Đăng Trương | 23:40 13/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục