Play-off NBA: New York Knicks nói lời chia tay

00:08 Thứ sáu 11/05/2012

Mặc dù đã không để kỷ lục thất bại liên tiếp tại vòng play-off NBA kéo dài thêm, nhưng niềm vui cũng chẳng thể ở lại lâu hơn với New York Knicks. Thất bại thứ tư trước Miami Heat đã đưa đội bóng này trở lại với thực tại và nói lời chia tay cùng play-off 2012.

"Chúng tôi đã chiến đấu", Carmelo Anthony nói. "Tôi không phải người hay biện minh cho thất bại... Nhưng Miami, họ là một đội bóng phòng thủ rất chắc chắn".

Chắc chắn Melo rất đau buồn, và các đồng đội của anh cũng đã thế. Những hy vọng vừa mới chớm thắp lên đã vụt tắt, Miami Heat đã quá tỉnh táo và bản lĩnh để kết liễu số phận của đối phương. LeBron James tiếp tục là một ngôi sao sáng trong trận đấu này khi ghi đến 29 điểm cho Miami. Hai đồng đội cùng anh hợp thành 'Big Three' là Chris Bosh và Dwyane Wade mỗi người ghi 19 điểm. Dù giành chiến thắng, nhưng thầy trò HLV Spoelstra đều thừa nhận đây là một cuộc đối đầu khó khăn khi đối thủ của họ không chấp nhận bỏ cuộc dễ dàng.

LeBron James động viên đối thủ Carmelo Anthony. Đội bóng của James đã vượt qua New York Knicks của Anthony để tiến vào vòng sau. Ảnh: Internet.

"Đây là một cuộc đối đầu rất khó khăn. Chúng tôi cảm thấy rất vui vì đã đi tiếp. Các trận đấu sắp tới sẽ còn khó khăn hơn nữa", HLV Spoelstra nói.

Carmelo Anthony đã chơi hết sức mình, với tất cả những gì anh có. Một mình anh ghi 35 điểm cho New York Knicks, nhưng bên cạnh anh hầu như không có đối tác nào tương xứng trong trận đấu này. Amar'e Stoudemire chỉ ghi được 14 điểm. Xếp sau đó là J.R. Smith và Landry Fields, mỗi người ghi 12 điểm.

Với lợi thế sân nhà, Miami Heat khởi đầu rất bình tĩnh để chiến thắng 28-24 trong hiệp 1. Họ tiếp tục duy trì thế dẫn điểm với các chiến thắng 27-20 và 26-23 trong hiệp 2 và hiệp 3. Những nỗ lực của Carmelo Anthony và các đồng đội chỉ giúp họ có chiến thắng danh dự trong hiệp đấu cuối cùng với tỉ số 27-25. Trận đấu khép lại và Miami Heat vượt qua đối thủ đến từ thành phố New York với tỉ số chung cuộc 106-94.

Chiến thắng này của Miami Heat cùng với việc Pacers vượt qua Magic trước đó 1 ngày đã khiến hai đội tiếp tục trở thành đối thủ của nhau. Trận đấu  đầu tiên trong loạt play-off vòng 2 giữa Pacers và Miami Heat sẽ diễn ra vào ngày 14/5 theo giờ Việt Nam.

Kết quả thi đấu play-off ngày 10/5:

Miami Heat 106 - 94 New York Knicks

Memphis Grizzlies 92 - 80 Los Angeles Clippers

Lịch thi đấu play-off ngày 11/5

Philadelphia 76ers - Chicago

Boston Celtics - Atlanta Hawks

Denver Nuggets - Los Angeles Lakers

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục