Play-off NBA: Giữ vững mạch toàn thắng, Spurs vượt lên dẫn trước Thunder

14:28 Thứ hai 28/05/2012

Liệu đội bóng nào có thể ngăn được Spurs giành những chiến thắng liên tiếp? Người ta đã mong chờ câu trả lời đến từ Oklahoma City Thunder trong game mở màn loạt play-off chung kết khu vực miền Tây, nhưng sau khi trận đấu kết thúc, họ biết rằng mình sẽ phải chờ thêm.

Được thi đấu trên sân nhà, nhưng San Antonio Spurs hiểu rằng đối thủ mà họ phải đối đầu ở trận chung kết không phải là một đội bóng dễ chơi. Thunder đã vượt qua nhà vô địch năm ngoái là Dallas Mavericks, trước khi đánh bại đội bóng hùng mạnh Los Angeles Lakers của siêu sao Kobe Bryant để tiến vào trận đấu này. Thế nhưng dù đối đầu với bất kỳ đối thủ nào, thì đoàn quân của HLV Gregg Popovich vẫn thể hiện được tâm lý vững chãi và phong độ cực kỳ ổn định. Các ngôi sao cũng thay phiên nhau tỏa sáng để giúp Spurs giành chiến thắng.

Người đóng vai chính trong trận thắng kịch tính trước Oklahoma City Thunder hôm nay không phải là Tony Parker hay Tim Duncan, mà là 'siêu dự bị' Manu Ginobili. Cầu thủ người Argentina đã thi đấu xuất sắc và ghi được 26 điểm. Chơi ở vị trí hậu vệ, số 9 Tony Parker ghi 18 điểm, còn Tim Duncan đóng góp 1 cú double-double với 16 điểm và 11 lần bắt bóng bật bảng.

Manu Ginobili (số 20 áo trắng) ăn mừng cùng đồng đội Tony Parker (số 9). Ảnh: Internet.

Với Thunder, họ đã có một trận đấu khó khăn, nhưng ngôi sao Kevin Durant vẫn chứng tỏ được đẳng cấp của mình. Số 35 của Thunder không hề tỏ ra kém cạnh so với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến Manu Ginobili, mà còn tỏ ra nổi trội hơn với 27 điểm và 10 lần bắt bóng bật bảng. Nhưng người đồng đội ăn ý của anh, Russell Westbrook, thì lại không được như thế. Westbrook chỉ ghi 17 điểm, đứng sau James Harden với 19 điểm.

Với lợi thế sân nhà, Spurs đã vượt lên dẫn trước ngay hiệp đấu đầu tiên. Đội bóng chủ nhà đã đánh bại Thunder với tỉ số 24-18. Nhưng những diễn biến tiếp theo cho thấy Spurs mất dần khả năng kiểm soát trận đấu vào tay Thunder. Họ để thua liên tiếp hiệp 2 và hiệp 3 với tỉ số lần lượt là 22-29 và 16-24.

Trước tình hình đó, Spurs cần phải có sự thay đổi trước khi hiệp 4 bắt đầu và HLV Gregg Popovich đã làm điều đó. Vị HLV đạt giải Nhà cầm quân xuất sắc nhất mùa giải đã yêu cầu các học trò của mình tổ chức lại lối chơi, chấp nhận một thứ bóng rổ 'xấu xí'hơn so với những gì họ đã thể hiện trước đây và ông đã thành công. Spurs lột xác trong hiệp đấu cuối cùng để vượt qua Thunder với tỉ số 39-27 và giành chiến thắng chung cuộc 101-98.

Với chiến thắng này, Spurs đã có trận thắng thứ 9 liên tiếp tại vòng play-off năm nay. Thành tích này sẽ  còn cơ hội được kéo dài thành 10 trận nếu như ở game 2, cũng được tổ chức trên sân của Spurs, họ tiếp tục giành chiến thắng. Với Thunder, thì HLV Scott Brooks cùng các học trò sẽ còn phải nỗ lực rất nhiều để hy vọng cắt đứt thành tích ấn tượng của đội chủ nhà.

Video Play-off NBA: San Antonio Spurs 101 - 98 Oklahoma City Thunder

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục