Pique ủng hộ việc Catalan độc lập

10:17 Chủ nhật 12/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trung vệ ngôi sao của Barcelona, Gerard Pique cho rằng không có lý do gì để người ta ngăn cả Catalan tách khỏi Tây Ban Nha.

pique

Nói về vấn đề nhạy cảm này, Pique đã cho biết: "Tôi bảo vệ quyền lợi của người dân xứ Catalan trong việc nói lên nguyện vọng của mình. Đó mới chính là quyền dân chủ."

Thực tế thì việc Catalan có tách ra khỏi Tây Ban Nha hay không cũng sẽ không chỉ ảnh hưởng đến mặt chính trị tại khu vực này, mà nó còn ảnh hưởng rất nhiều đến các khía cạnh khác trong cuộc sống, trong đó có cả mặt thể thao, và cụ thể ở đây là bóng đá.

Được biết theo quy định của La Liga, thì giải đấu sẽ không cho phép bất cứ đội bóng nào không thuộc Tây Ban Nha tham dự giải đấu, và ở đây chính là Barcelona trong trường hợp Catalan có được sự độc lập. Và chắc chắn điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến La Liga trong thời gian tới.

Theo rất nhiều nguồn tin, thì Barcelona cũng đã đánh tiếng với các giải đấu khác như Ligue 1, Premier League, Bundesliga,... trong việc xin gia nhập. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại thì họ vẫn chưa nhận được sự đồng ý của bất kỳ giải đấu này.
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục