Phỏng vấn Jupp Heynckes: “Bayern sẽ tiếp tục thành công!”

19:03 Thứ năm 04/07/2013

Chính thức nghỉ hưu sau khi dẫn dắt Bayern dành cú ăn 3 ở mùa giải qua, Jupp Heynckes đã kết thúc nửa thế kỷ gắn bó với bóng đá ở cả trên cương vị cầu thủ cũng như HLV trên tột đỉnh vinh quang. Xa rời những ồn ào quanh trái bóng, nhà cầm quân 67 tuổi hiện đang có một cuộc sống hưu trí êm đềm bên gia đình. Mới đây, Heynckes đã nhận trả lời phỏng vấn tờ Spiegel về những câu chuyện xung quanh cuộc đời cầm quân của ông, đặc biệt là ở Bayern Munich.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

PV: Heynckes, theo chúng tôi được biết thì ông đã nhận lương hưu từ cách đây 3 năm, khi vẫn còn đang dẫn dắt Bayern Munich?

Heynckes: Vâng, tôi đã nhận lương hưu từ khi bước sang tuổi 65.

PV: Lương hưu một tháng của ông là bao nhiêu?

Heynckes: Chính xác là 217 euro (cười). Tôi đã từ chối nhận lương hưu nhà nước từ năm 1967 và đóng tiền bảo hiểm tại một tổ chức tư nhân, đó là một quyết định chính xác.

PV: Sau thành công với Bayern, ông có từng nghĩ đến việc tiếp tục công việc?

Heynckes: Thực sự là không. Có một vài lời mời nhưng vợ tôi nói rằng bà ấy đã chịu đựng cường độ làm việc của tôi quá đủ trong suốt 34 năm qua (cười). Bản thân tôi cũng thấy mình nên bước sang một trang mới trong cuộc đời.

PV: Trở lại với trận chung kết Champions League năm 2012, ông đã làm thế nào để vực dậy tinh thần các cầu thủ sau thất bại trước Chelsea?

Heynckes: Tôi chỉ kể lại những trải nghiệm của mình. Tôi có mặt trong đội tuyển Đức từ Euro 1972 nhưng không được thi đấu nhiều, đến World Cup 1974 tôi có vị trí chính thức nhưng lại gặp chấn thương và chỉ đá được 2 trận đầu giải. Đó là sự thất vọng lớn nhất mà một cầu thủ phải nhận. Nhưng chỉ 1 năm sau đó tôi giúp M’Gladbach giành Bundesliga và cúp UEFA, bóng đá luôn là như vậy.

PV: Sau trận thua trước Chelsea, Bayern tiếp tục thất bại trước Dortmund ở Cúp Quốc gia, ông có phải nhận chỉ trích từ những thất bại liên tiếp ấy?

Heynckes: Có, rất nhiều sự chỉ trích và thậm chí xuất phát từ chính nội bộ đội bóng.

PV: Dino Zoff từng nói “các HLV luôn phải chuẩn bị tinh thần bị ném cà chua vào mặt”, liệu trong 34 năm cầm quân của ông, thất bại năm 2012 có phải là lần bị “ném cà chua” nặng nề nhất?

Heynckes: Không. Với tôi lần bị Bayern sa thải năm 1991 là đau đớn nhất. Ngay cả khi bị Real Madrid thải hồi sau khi vô địch Champions League cũng không để lại quá nhiều tiếc nuối với tôi.

PV: Ông có tức giận khi biết BLĐ Bayern đã liên hệ với Pep Guardiola ngay khi ông còn đương chức?

Heynckes: Thực ra là không. Tôi biết điều này từ mùa hè năm ngoái. Đến tháng 12, Hoeness đã thông báo với tôi và sau mùa giải vừa rồi, Rummenigge cũng đã nói chuyện cùng tôi về quyết định của đội bóng.

PV: Guardiola cần những phẩm chất gì ở Bayern?

Heynckes: Là HLV của Bayern tức là bạn phải chấp nhận trở thành người của công chúng, sẽ có rất nhiều áp lực. Ngoài ra bạn phải thấu hiểu những cầu thủ trong đội. Tôi đã phải nghe cả nhạc Lady Gaga để cảm thấy hòa nhập hơn với các học trò, về âm nhạc thì gu của Ribery là kinh khủng nhất (cười).

PV: Thành công ông để lại quá lớn, liệu Guardiola có vượt qua được?

Heynckes: Không nên nói về một triều đại mới khi nó chưa chính thức bắt đầu, nhưng tôi tin với nền tảng rất tốt hiện tại, Bayern sẽ tiếp tục thành công.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục