Phỏng vấn độc quyền HLV Carlo Ancelotti: “Bale không nên đá chính”

11:29 Chủ nhật 27/10/2013

Dù thua trận El Clasico đầu đời, HLV Carlo Ancelotti vẫn nhã nhặn dành cho PV tờ Mundo Deportivo một cuộc trả lời phỏng vấn nóng. Nhà cầm quân người Italia không ngần ngại ám chỉ rằng, ông bị ép phải sử dụng Bale ngay từ đầu và đó là nguyên nhân chính khiến Real chịu thất bại tại Nou Camp.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






PV: Chào ông, hẳn ông là người thất vọng nhất về kết quả ở trận El Clasico ngày hôm nay?

Ancelotti: Dĩ nhiên rồi, sẽ không dễ để chúng tôi tiêu hóa được thất bại này. Nhưng toàn đội chắc chắn sẽ không bỏ cuộc tại La Liga. Mùa giải vẫn còn dài và chúng tôi còn cơ hội đòi nợ ở trận lượt về.

Nhiều ý kiến cho rằng, quyết định đưa Gareth Bale vào sân ngay từ đầu là không hợp lý?

Tôi không nghi ngờ năng lực của Gareth. Nhưng ban đầu, tôi dự định chỉ đưa cậu ấy vào sân trong hiệp 2.

Carlo Ancelotti

Nghĩa là việc Bale đá chính không nằm trong kế hoạch của ông?

Đây là chuyện tế nhị, nên tôi không muốn bình luận gì thêm. Chỉ biết rằng, nếu Bale không có tên trong đội hình xuất phát, kịch bản trận đấu có lẽ sẽ khác.

Phải chăng việc sử dụng Bale ngay từ đầu khiến đội hình Real gặp vấn đề trong khâu vận hành?

Dù được trả về vị trí tiền vệ trái sở trường, song cậu ấy tỏ ra khá căng cứng và thường xuyên có những pha xử lý chậm chạp, thiếu ý tưởng.

Không ít lần Bale còn “giẫm chân” Ronaldo?

Điều này cũng chẳng lạ, bởi Ronaldo thường xuyên phải lùi sâu để lấy bóng. Nếu Ronaldo đá tiền vệ trái, Real chơi tấn công sẽ hiệu quả hơn. Chỉ có điều, tôi cũng bất đắc dĩ phải đẩy CR7 lên đá như một trung phong ảo nhằm tạo ra không gian cho Di Maria và Gareth Bale.

Những điều chỉnh của ông trong hiệp 2 đã giúp Real chơi khởi sắc hơn. Hẳn ông cảm thấy tiếc nuối khi đội bóng chỉ ghi được 1 bàn?

Tôi đánh giá cao nỗ lực của Benzema. Dù đang phải chịu vô vàn sức ép, cậu ấy hôm nay đã thi đấu đầy tự tin sau khi vào sân. Điều này gián tiếp giúp cho Ronaldo và các đồng đội khác chơi hiệu quả hơn.

Dường như ông đã có những phản ứng dữ dội với cách cầm còi của trọng tài?

Rõ ràng, trọng tài đã “cướp” của Real ít nhất 1 quả penalty. Tôi cảm thấy bực bội nhiều hơn là tiếc nuối sau trận đấu này. Dẫu sao thì mọi chuyện cũng đã xảy ra và chúng tôi phải chấp nhận thực tế.

Vâng, xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này!

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục