Phó Chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn: “VFF trao cơ chế mở tối đa cho HLV nội”

11:02 Thứ sáu 25/05/2012

Ông Phạm Ngọc Viễn khẳng định, VFF đang tạo cơ chế thông thoáng nhất có thể để các HLV nội phát huy được khả năng khi nắm ĐTQG đồng thời có thể yên tâm không phải lo lắng về tương lai. Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn của VFF đồng thời tái xác nhận quan điểm ưu tiên phương án HLV chuyên trách cho ĐTQG.

“Việc giao ĐTQG cho HLV nội trong ngắn hạn chỉ là phương án tạm thời, do điều kiện thực tế hiện nay bắt buộc phải như thế”, ông Viễn cho biết.

* Thưa ông, dư luận đang băn khoăn về việc HLV trưởng ĐTQG chưa được hưởng mức lương cao như hứa hẹn của VFF?

- Vấn đề này anh Trung (Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung-PV) cũng đã giải thích rồi. Tuy nhiên tôi cũng muốn nói lại để mọi người rõ hơn. Trước khi quyết định, chúng tôi đã bàn bạc, cân nhắc kỹ lưỡng và thông báo tới HLV. Đây mới chỉ là đợt tập trung ngắn ngày của ĐTQG để chuẩn bị cho 2 trận đấu giao hữu. Cả thời gian tập trung và thi đấu chỉ trong vòng một tuần. Thế nên tạm thời chúng tôi áp dụng quy chế để triệu tập HLV. Từ tháng 9 khi ký hợp đồng chính thức, HLV sẽ được trả lương theo phương án đã được công bố.

* Có thông tin cho rằng trong trường hợp để HLV trưởng ĐTQG kiêm nhiệm cả CLB, VFF sẽ chỉ phải trả lương cho HLV khi ĐTQG tập trung. Thời gian còn lại, CLB sẽ vẫn phải chi?

- Báo chí rồi dư luận thì vẫn chê trách VFF. Nhưng thực ra do điều kiện hiện nay mới bắt buộc phải tính tới việc để HLV làm ngắn hạn theo thời gian tập trung của ĐTQG. Vì trong từng nấy HLV thì không ai chấp nhận chuyên trách. Người ta vẫn còn ràng buộc với các CLB, mà về điều này, chúng ta buộc phải có sự thông cảm. Trường hợp làm ngắn hạn, dĩ nhiên VFF sẽ trả lương theo thời gian trên ĐT. Còn khi chọn được người chuyên trách ĐTQG rồi, hay như thế nào khác thì cơ chế trả lương đương nhiên phải thay đổi cho phù hợp.

PCT VFF Phạm Ngọc Viễn cho rằng về lâu về dài thì ĐTQG vẫn nên có HLV chuyên trách. Ảnh: VSI

* Mục tiêu VFF đặt ra khi quyết định trao quyền cho các HLV nội là xây dựng ĐTQG bền vững, lâu dài. Ông có cho rằng VFF tự mâu thuẫn với chính mình khi chọn HLV theo phương án ngắn hạn hiện nay?

- Như tôi vừa nói rồi, vấn đề là hoàn cảnh chưa cho phép mình thực hiện đúng mục tiêu đặt ra chứ nếu tìm được người chuyên trách là tốt nhất. Làm gì cũng cần phải có lộ trình. Với điều kiện hiện nay, có thể trong một hoặc 2 năm đầu tiên, chúng ta buộc phải chấp nhận phương án ngắn hạn. Đây chỉ là phương án tạm thời. Dần dần khi điều kiện cho phép sẽ điều chỉnh.

* Một trong những lý do khiến các HLV nội e ngại là lo ngại rủi ro khi lên ĐTQG. Liệu VFF có đưa ra một sự đảm bảo nào đối với các HLV hay không thưa ông, như việc cho họ một công việc ở VFF nếu thôi làm HLV trưởng ĐTQG?

- Tôi có thể khẳng định rằng VFF hiện đang tạo ra cơ chế rất mở cho các HLV nội. Ở đây không chỉ là lương bổng cũng như các chế độ khác. Vừa qua cũng có ý kiến là nếu HLV nội thất bại thì có thể được đảm bảo một công việc ở liên đoàn. Thực ra, chúng tôi hiện đã có hẳn phòng riêng dành cho HLV trưởng ĐTQG.

Theo tôi vấn đề chính không phải là chế độ VFF đưa ra, mà cái chính là các HLV được chọn hiện nay vẫn còn ràng buộc với CLB. Hiện nay hợp đồng của họ với CLB còn dở dang. Sau khi hết hợp đồng, có thể các HLV sẽ dễ quyết định hơn.

* Xin cảm ơn ông!

Vĩnh Xuân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục