Phía sau việc VFF “trảm” HLV Hoàng Văn Phúc: Đơn giản chỉ là... dọa

09:00 Thứ sáu 01/11/2013

Như đã thông tin từ số báo hôm qua (31.10), sau trận đấu U.23 VN hòa CLB Bangu 3-3, thường trực VFF đã họp khẩn và quyết định tạm đình chỉ chức vụ với HLV trưởng Hoàng Văn Phúc và trưởng đoàn Trương Hải Tùng. Phía sau quyết định gây sốc này là gì?

Tổng Thư ký VFF Ngô Lê Bằng (trái) và huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc. Ảnh: Quang Thái

Quyết định... siêu tốc

HLV trưởng Hoàng Văn Phúc chỉ nhận được thông tin bị đình chỉ thông qua trợ lý Phùng Thanh Phương và cho đến tối qua, ông Phúc vẫn không hiểu mình bị “trảm” vì lý do gì.

Sáng qua (31.10), trả lời báo Lao Động, PCT VFF Lê Hùng Dũng cho biết: “Tôi không được xem trực tiếp (trận U.23 VN - Bangu), nhưng tôi có xem lại. Nói ngắn gọn là không thể chấp nhận được. Các cầu thủ quá coi thường khán giả, đá không đúng sức. BTV Cup là giải tập huấn nhằm chuẩn bị đội hình tốt nhất cho SEA Games. Anh lý luận rằng anh tránh đội nọ đội kia, nhưng nếu thế, Bình Dương làm sao mạnh bằng Sinh viên Hàn Quốc được? Nói thế không ổn. Vừa qua, ĐT U.19 VN đá như vậy, khán giả ủng hộ, còn anh thì đá cà giỡn như vậy, khán giả phản ứng là đúng và anh phải ra đi thôi. Thường trực VFF quyết định đình chỉ luôn như vậy là để dập ngay tư tưởng không đá hết sức, cứ để như thế đến SEA Games thì chết”.

Trong khi đó, PCT VFF phụ trách truyền thông Nguyễn Lân Trung lại tỏ ra mềm mỏng khi tiếp xúc với báo chí hôm qua: “Ông Phúc vẫn là một HLV tốt, có tư cách và được VFF tin tưởng. Tuy nhiên, ông Phúc có những sai lầm trong đấu pháp, chiến thuật mà không có biện pháp xử lý nghiêm khắc ngay trong trận đấu”. Ông Trung cũng đề nghị báo chí lưu ý HLV Hoàng Văn Phúc chỉ “tạm đình chỉ”, khác hẳn với việc thay trưởng đoàn Trương Hải Tùng bằng Tổng Thư ký VFF Ngô Lê Bằng.

Dù vậy, nhưng trong quyết định số 407 ngày 31.10 đã ghi rất rõ: Bổ nhiệm ông Ngô Lê Bằng – Tổng thư ký LĐBĐVN làm Trưởng đoàn bóng đá U.23 VN, thay thế ông Trương Hải Tùng thôi giữ chức trưởng đoàn kể từ ngày 31.10.2013; Bổ nhiệm ông Phùng Thanh Phương làm HLV trưởng tạm quyền thay thế ông Hoàng Văn Phúc thôi giữ chức HLV trưởng kể từ ngày 31.10.2013; Ông Nguyễn Sỹ Hiển – Chủ tịch Hội đồng HLVQG làm cố vấn chuyên môn đội tuyển U.23 VN kể từ ngày 31.10.2013. Các ông trưởng đoàn, HLV trưởng tạm quyền và cố vấn chuyên môn đội tuyển U.23 VN có trách nhiệm, chỉ đạo đội tuyển tập luyện, thi đấu tại BTV Cup 2013 Bình Dương.

Thực chất của vấn đề là ở đâu?

Hầu hết các chuyên gia bóng đá không đồng tình việc VFF “trảm” ông Phúc chỉ vì các cầu thủ U.23 VN thi đấu không hết mình trong nửa cuối trận gặp Bangu.

Một động thái khá bất ngờ là thay vì triệu tập cả ông Phúc và ông Tùng ra Hà Nội tường trình, thì cuối cùng chỉ có ông Tùng rời đội, còn ông Phúc vẫn ở lại.

Các quyết định của VFF đã tạo ra mớ bòng bong thông tin: Không khẳng định cầu thủ tiêu cực, chỉ “tạm đình chỉ” HLV, nhưng có một người phải rời đội là ông Tùng.

Hiện, VFF vẫn để ngỏ khả năng ông Phúc trở lại đội tuyển sau khi BTV Cup kết thúc. Hôm qua, cả PCT Nguyễn Lân Trung và TTK VFF Ngô Lê Bằng đã có cuộc điện thoại riêng với HLV Hoàng Văn Phúc. Tuy nhiên ông Phúc từ chối cho biết nội dung các cuộc gặp này.

Chiều qua, ông Phúc vẫn ra sân tập cùng các cầu thủ, cho dù chỉ đóng vai trò hướng dẫn tập luyện cho các cầu thủ chấn thương.

Chiều tối qua, ông Ngô Lê Bằng và ông Nguyễn Sỹ Hiển đã vào Bình Dương nhận nhiệm vụ. Nhiều khả năng, vụ việc ồn ào này sẽ khép lại bằng đòn “dọa gió” với BHL đội U.23 VN và người duy nhất thực sự bị trảm là trưởng đoàn Trương Hải Tùng.
Quang Minh/Thành An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục