Phận hẩm hiu của những siêu tiền đạo rời Atletico Madrid

10:54 Thứ tư 04/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ở sân Vicente Calderon họ đã gây dựng tên tuổi và đều được coi là những “sát thủ” đáng gờm khiến bao hàng phòng ngự run sợ. Nhưng cuối cùng chỉ có Sergio Aguero là vẫn đang tỏa sáng khi sang môi trường mới còn lại đều bất ngờ sa sút khi đang ở độ tuổi đẹp nhất của sự nghiệp.

Fernando Torres

Nói El nino đánh mất mình khi rời Atl. Madrid là không đúng, bởi Torres đã vươn lên đỉnh cao của sự nghiệp trong màu áo Liverpool. Đáng tiếc đó cũng quãng sự nghiệp đẹp đẽ cuối cùng của anh trước khi chân sút sinh năm 1984 trượt dốc không phanh khi gia nhập Stamford Bridge.

Dù sau đó, với cái duyên “gà son” của mình anh vẫn giúp Chelsea vô địch Champions League, Europa League hay giúp Tây Ban Nha tiếp tục lên đỉnh ở Euro 2012 nhưng tầm ảnh hưởng của El Nino chẳng bao giờ có thể sánh được như khi anh cầm băng thủ quân ở Atl. Madrid khi mới ngoài đôi mươi nữa.

Giờ đây, dù đã trở về với mái nhà xưa nhưng Torres cũng đành chấp nhận phận dự bị cho Antonie Griezmann và Jackson Martinez. Ở tuổi 31, Torres đã thực sự hết thời và qua bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Radamel Falcao

Trước khi gia nhập Atl. Madrid, Falcao đã nổi lên như cồn bởi giúp FC Porto vô địch Europa League và giành luôn ngôi vua phá lưới giải đấu này. Nhưng thực sự thì đội bóng sọc đỏ trắng thành Madrid mới là nơi đưa tên tuổi của “mãnh hổ” lên một tầm cao mới khi tại đây chân sút người Colombia tiếp tục lên đỉnh Europa League một lần nữa.

Ở mùa giải 2012/2013, Falcao đã ghi bàn sòn sòn và có lúc tạo thành thế lực thách thức danh hiệu Pichichi của Ronaldo và Messi. Sau khi chuyển sang Monaco, sự nhạy bén của Falcao mất dần mặc dù anh vẫn có được số bàn thắng đáng kể.

Mọi chuyện dần trở nên thảm họa khi tiền đạo 29 tuổi sang Premier League. Dù là trong màu áo MU hay Chelsea, Falcao cũng đang thể hiện sự vô hại đến kinh ngạc, giờ đây chẳng còn ai xem Falcao là một trung phong xuất sắc nữa thậm chí The Blues đang ngám ngẩm anh tới tận cổ và muốn tống anh ra đường càng sớm càng tốt.

Diego Costa

Trong các tiền đạo “khủng” mà Atl. Madrid tôi luyện được, Diego Costa có lẽ là chân sút đem lại cho họ nhiều thành công nhất. Tiền đạo gốc Brazil đã gồng gánh giúp Rojanblancos vô địch La Liga và vào đến chung kết Champions League ở mùa giải thần thánh 2013/2014.

Mùa trước, Diego Costa cũng thi đấu không tồi giúp The Blues giành được chức vô địch Premier League nhưng anh quá nhạt nhòa tại Champions League. Mọi chuyện đang trở nên tồi tệ với Costa ở mùa giải năm nay khi chân sút 27 tuổi liên tục dính chấn thương và vô duyên với các cơ hội.

Đã thế, thói quen gây hấn trên sân cỏ đang làm hại anh rất nhiều và khiến anh mất thiện cảm trong mắt người hâm mộ. Mới nhất, chân sút sinh năm 1988 đang sắp bị điều tra bởi nghi án cố tình đạp gầm giày vào người Sktel bên phía Liverpool.

Quốc Tuấn | 10:37 04/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục