Per Mertesacker: Câu chuyện về gã khổng lồ thân thiện tại Emirates

23:37 Thứ sáu 27/09/2013

Từng có một thời gian dài vật lộn để có được một vị trí chính thức trọng đội hình của Arsenal, tuy nhiên Per Mertesacker đang ngày càng chứng tỏ khả năng của của mình tại Emirates bằng những màn trình diễn ấn tượng trong khoảng thời gian qua. Bàn thắng khi được vào lưới Stoke là minh chứng cho tinh thần chiến đấu tuyệt vời của Mertesacker và đó chính là món quà vô giá đền đáp cho những sự cố gắng không biết mệt mỏi của ‘gã khổng lồ’ người Đức.

Per Mertesacker trưởng thành tại Hannover với tổng số 74 lần ra sân tại đây, sau khi có một kỳ World Cup thành công cùng với ĐT Đức vào năm 2006 với vị trí thứ 3 chung cuộc, Mertesacker đã chuyển đến thi đấu cho Werder Bremen. Với chiều cao 1m96, Mertesacker được mệnh danh là ‘cây sào di động’. Tuy nhiên ngoài lợi thế trước những tình huống bóng bổng, chiều cao cũng được coi là điểm yếu của Mertesacker khi mà nó đã ảnh hưởng rất lớn tới tốc độ của anh. Ngoài ra, Mertesacker cũng được biết đến như một cầu thủ khá vụng về mỗi khi đối mặt với những tình huống nguy hiểm.

Bỏ qua tất cả những điểm yếu trên, với việc chỉ phải nhận một thẻ vàng trong tổng số 63 lần ra sân trong hai mùa giải tại Werder Bremen đã cho thấy rằng Mertesacker không phải là người thường hay phạm lỗi mặc dù chơi ở một vị trí bắt buộc đôi khi phải nhận những thẻ phạt. Tuy nhiên đó không phải thể hiện cho sự bất lực của trung vệ người Đức ở trong các tình huống đối diện với các tiền đạo, sự chính xác của anh luôn là một thế mạnh bù đắp cho tốc độ của mình, đơn giản và hiệu quả là điều chúng ta có thể nhận thấy ở lối chơi của Mertesacker.

Per Mertesacker đang trở thành chốt chặn vững chắc của Arsenal. Ảnh: Internet.

Per Mertesacker chuyển đến Arsenal vào mùa hè năm 2011 với sự kỳ vọng rất lớn của Giáo sư Wenger rằng sự có mặt của anh sẽ đem lại những kinh nghiệm quý báu cho hàng thủ non nớn của chiến lược gia người Pháp. Dẫu vậy, Per Mertesacker đã không thể ngay lập tức có được thành công tại Emirates mà ngược lại anh còn gặp phải rất nhiều khó khăn khi bị cho rằng không đủ tốc độ để chơi bóng tại Premier League. Nhưng cuối cùng những quan điểm này cũng đang dần bị xóa mờ khi mà ngôi sao 28 tuổi đang trở thành một chốt chặn vô cùng chắc chắn trong hệ thống phòng ngự của Pháo thủ.

Mertesacker sẽ luôn xứng đáng với danh hiệu là một trong những trung vệ fair-play nhất của thế giới, mặc dù ở vị trí của anh chúng ta không để ý quá nhiều vào điều đó. Nhưng nó sẽ luôn hoàn toàn phù hợp với một đội bóng có một lối đá rất đẹp như Arsenal và Mertesacker góp phần tôn thêm vẻ đẹp đó. Trong suốt sự nghiệp của mình, ‘gã khổng lồ người Đức’ chỉ phải nhận 14 thẻ vàng. Mertesacker luôn tỏ ra khá trầm lặng trên sân cỏ và làm việc hết sức mình trong mỗi trận đấu.

Với việc đa sở hữu một sức tấn công rất mạnh đến từ những nhân tố như Oezil , Ramsey và Giroud, Arsenal đang rất yên tâm vệ việc có thể tạo ra bàn thắng. Còn về hàng thủ, Mertesacker sẽ là niềm hy vọng rất lớn vào thời điểm hiện tại, hy vọng đây sẽ là một mùa giải tuyệt vời dành cho trung vệ người Đức, gã khổng lồ thân thiện tại Emirates.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục