Pep: Real cứ cẩn thận, Man City chỉ còn kém 13 chức vô địch châu Âu

09:10 Chủ nhật 11/06/2023 | 1

HLV của Man City tỏ ra hài hước sau khi cùng Man City thắng Inter 1-0 rạng sáng 11/16, qua đó giành chức vô địch Champions League 2022/23.

"Chúng tôi chỉ cách Real Madrid 13 chức vô địch European Cup/Champions League, chỉ 13 thôi nhé. Man City đang đe dọa kỷ lục của họ. Real hãy cẩn thận, chỉ lơ là một chút thôi là bị chúng tôi vượt mặt ngay đấy", Pep Guardiola tỏ ra hài hước sau khi giúp Man City có chức vô địch châu Âu đầu tiên trong lịch sử. Kỷ lục tại giải đấu này đang thuộc về Real với 14 lần đăng quang.

"Chúng ta không thể so sánh bởi Man City mới có lần đầu tiên vô địch châu Âu", Pep Guardiola thừa nhận.

Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Pep giành chức vô địch Champions League cùng một CLB không phải Barcelona. Để có thành công này, ông đã trải qua 7 năm xây dựng đội hình, tiêu tốn hơn 1 tỷ bảng vào công tác chuyển nhượng.

"Tôi muốn chúc mừng Inter vì màn trình diễn ấn tượng. Lúc này, tôi cũng hiểu cảm giác của họ. Chính tôi cũng trải qua điều này hai năm trước. Inter có quyền tự hào khi là đội bóng mạnh thứ hai tại châu Âu", Pep phát biểu sau trận đấu tại Istanbul.

Pep: Real cứ cẩn thận, Man City chỉ còn kém 13 chức vô địch châu Âu - Bóng Đá

Pep có chức vô địch Champions League thứ 3 trong sự nghiệp. 

Pep trở thành nhà cầm quân đầu tiên trong lịch sử giành hai cú ăn ba trong sự nghiệp và đứng trước cơ hội trở thành HLV đầu tiên tại Anh giành 6 danh hiệu trong một năm dương lịch. Trước mắt Man City là trận tranh Siêu cúp Châu Âu (gặp Sevilla), Siêu cúp Anh (gặp Arsenal) và FIFA Club World Cup.

"Tôi hài lòng vì đã làm nên lịch sử với cú ăn ba. Tôi rất nóng lòng được lên xe buýt để cùng chung vui với người hâm mộ. Thật vinh dự khi được sánh vai với Sir Alex Ferguson. Ông ấy đã chúc tôi may mắn trước khi trận đấu diễn ra", cựu HLV Barca cho biết thêm.

"Chúng tôi gặp khó khăn khi tìm khoảng trống trong hiệp một. Sau đó, mọi chuyện diễn ra thuận lợi hơn khi Man City có bàn thắng. Những phút cuối, Inter đã chơi tốt hơn. Ederson là một thủ môn đáng kinh ngạc. Cậu ấy đã thực hiện tốt nhiệm vụ của mình", Pep nhận xét về trận chung kết.

"Để giành được chiến thắng, chúng tôi đã phải trải qua nhiều đau khổ và hy sinh. Đó là chuyện bình thường. Ngoài ra, Man City còn có may mắn mà chúng tôi đã không thể có được trong quá khứ", vị thuyền trưởng sinh năm 1971 chia sẻ.

Nguồn: Zing.vn
Tuấn Nguyên | 07:00 11/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục