Pep Guardiola: "Chúng tôi xuất sắc hơn phần còn lại"

10:30 Thứ hai 12/03/2012

Trong một tuyên bố trước báo giới Tây Ban Nha, chiến lược gia trẻ tuổi của Barca đã tự tin khẳng định đội bóng của ông xuất sắc hơn phần còn lại. Minh chứng cho đó là 13 danh hiệu mà đội chủ sân Camp Nou có được những năm qua.

Pep Guardiola: "Chúng tôi xuất sắc hơn phần còn lại" (Ảnh: Getty)

Kể từ khi “triều đại” Pep Guardiola bắt đầu tại Camp Nou, Barca đã khẳng định là một đội bóng hàng đầu châu Âu và thế giới. Trong suốt 3 mùa giải qua, Pep và các học trò đã đạt được 3 danh hiệu La Liga, 2 chức vô địch Champions League và tổng cộng các danh hiệu lên đến con số 13 đã được đem về phòng truyền thống ở Camp Nou.

Khi giải thích về thành tích này, Pep Guardiola đã không ngần ngại khẳng định rằng: “Cần phải nói một cách rõ ràng rằng: Chúng tôi giành được thành tích như vậy đơn giản vì chúng tôi xuất sắc hơn phần còn lại. Chiến thắng 13 trong 16 danh hiệu ở suốt 3 mùa bóng vừa qua là sự ghi nhận xứng đáng thành công của các cầu thủ. Sau cùng thì chỉ có họ mới làm nên những trận đấu thành công”.

“Chúng tôi đã chiến thắng bởi chúng tôi có những cầu thủ tuyệt vời và những danh hiệu đã minh chứng cho điều tôi nói”, Pep khẳng định.

Messi ghi bàn và Barca lại chiến thắng (Ảnh: AFP)

Ở một diễn biến khác, Barcelona đã có chiến thắng 2-0 trên sân của Racing Santander trong rạng sáng nay (12/3) nhờ hai pha lập công của Leo Messi. Với cú đúp vào lưới Racing, Lionel Messi đã có bàn thắng thứ 50 ở mùa giải này. Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới có 30 bàn tại La Liga, 12 bàn tại Champions League, 2 bàn tại cúp Nhà vua, 3 bàn tại Siêu cúp TBN, 2 bàn tại Club World Cup và 1 bàn tại Siêu cúp châu Âu. Anh đang chơi chói sáng ở mùa giải 2011- 2012 và bỏ xa đối thủ Cristiano Ronaldo của đại kình địch Real Madrid. Ngôi sao người Bồ "mới" ghi 40 bàn sau 38 trận.

Khi đề cập đến bàn thắng thứ 2 trên chấm 11m của Leo Messi, HLV Pep Guardiola đã cho rằng: “Tôi không nghĩ bàn thắng đó quyết định được trận đấu. Điều quyết định là chúng tôi đã kiểm soát trận đấu trong suốt thời gian bóng lăn. Chúng tôi đã thi đấu tốt và thực tế thì chẳng có đội bóng nào giành chiến thắng nếu chỉ biết phòng thủ”.

Sau chiến thắng trước Racing Santander, Barca vẫn kém Real 10 điểm trong cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga mùa này.

PL | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục