Pep Guardiola chính thức ra mắt Bayern Munich

21:30 Thứ hai 24/06/2013

Một lễ ra mắt đặc biệt dành cho một nhà cầm quân trẻ tuổi nhưng nhiều tài năng và lắm tham vọng. Tất cả cùng hướng tới kỷ nguyên vinh quang mới ở Allianz Arena nơi Bayern muốn kéo dài chu kỳ chiến thắng và thống trị cả Châu Âu còn Guardiola muốn tái hiện bản hùng ca như đã từng có với Barca ở Camp Nou. Đó là những gì người ta có thể mô tả về ý nghĩa và mục tiêu của các bên trong lễ ra mắt chính thức của Guardiola được Munich tổ chức hết sức long trọng chiều nay (24/6/2013).

Pep cùng với các quan chức của Bayern Munich - ảnh Marca

Mở đầu bằng thứ tiếng Đức chính xác đầy ngạc nhiên, Guardiola chia sẻ: “Có mặt ở đây với tôi là một món quà. Bayern Munich đã trao cho tôi cơ hội này. Sau đó, Pep không quên ngợi ca Munich. Điều gì đã làm cho đội bóng này nổi tiếng? “Đó là nhờ các cầu thủ và lịch sử của nó. Lịch sử của Bayern đã làm cho nó trở nên đặc biệt. Thật vinh dự cho tôi khi họ đưa ra lời mời. Vì thế tôi đã quyết định nhận lời và đến đây”.

Về quãng thời gian với Barca và lí do dẫn dắt ông tới Allianz Arena, Pep cho biết: “Quãng thời gian của tôi ở Barca là rất tuyệt vời nhưng tôi cần một thách thức mới. Bayern đã cho tôi cơ hội này. Tôi đã sẵn sàng cống hiến tất cả những gì có thể và hy vọng rằng chúng tôi sẽ cùng nhau mở ra một kỷ nguyên vinh quang mới”. Vẫn bằng thứ tiếng Đức chính xác khiến tất cả phải ngạc nhiên, Pep nói tiếp: “Tôi đã sống 1 năm ở New York và đó là nơi lý tưởng để học tiếng. Hy vọng rằng trong tương lai gần tiếng Đức của tôi sẽ còn tốt hơn nữa”.

Được hỏi về khả năng đối đầu với đội bóng cũ Barca trong tương lai, Pep nói: “Tôi không rõ mình cảm thấy thế nào nhưng đấy sẽ là một cuộc tái ngộ đặc biệt. Tôi đang ở Munich nhưng cũng đã từng gắn bó với Barca. Chắc chắn đó sẽ là một trận đấu đặc biệt. Chúng tôi cũng mong đợi trận đấu với Dortmund ở siêu cúp Đức”. Tiếp quản di sản khổng lồ mà Jupp Heynckes để lại sau một mùa giải đại thành công của Munich, Pep hiểu rằng áp lực của sự kỳ vọng dành cho ông là cực lớn. Nhưng ông rất tự tin đối mặt với nó.

“Tôi cần phải sẵn sàng để chung sống với sức ép này. Là HLV, bao giờ bạn cũng phải chịu áp lực rất lớn. Tôi biết rõ và hoàn toàn ý thức được về điều đó và chấp nhận thách thức to lớn này. Tôi dẫn dắt một đội bóng đã làm nên những điều phi thường ở mùa giải trước, giành 4 danh hiệu. Tôi biết người ta chờ đợi điều gì ở mình. Đó là Bayern của tôi lúc nào cũng phải chơi tốt và tôi phải luôn luôn chiến thắng".

Được hỏi liệu Munich có đá như Barca hay không, Pep nhấn mạnh: “Sơ đồ chiến thuật tùy thuộc vào các cầu thủ. Các cầu thủ mới là những người chơi bóng, không phải HLV. Người ta đến sân xem các cầu thủ thi đấu, không phải là xem tôi và cầu thủ Barca khác với cầu thủ Munich”. Lễ ra mắt của Pep đã thu hút sự chú ý rất lớn của truyền thông Đức với sự hiện diện của hơn 200 nhà báo tên tuổi. Bên cạnh Guardiola còn có 3 quan chức của Bayern là chủ tịch Uli Hoeness, Chủ tịch HĐQT Rummenigge và GĐTT Matthias Sammer.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục