Pedro Leon: Ngôi sao tiềm năng của Real Madrid bị Mourinho hủy hoại

22:23 Thứ năm 13/05/2021

TinTheThao.com.vnPedro Leon từng được coi là một trong những cầu thủ chạy cánh trẻ thú vị nhất La Liga.

Người huấn luyện viên có thể tạo nên một siêu sao, hoặc tự tay hủy hoại sự nghiệp của một tài năng sáng giá. Tuy nhiên, trong mối quan hệ giữa các cầu thủ và huấn luyện viên, dù có tệ hại đến đâu, hai bên cũng hiếm khi đạt đến trạng thái coi thường công khai như giữa Jose Mourinho và Pedro Leon tại Real Madrid.

Leon đến Santiago Bernabeu từ Getafe vào tháng 7 năm 2010 với giá 9 triệu bảng Anh sau một mùa giải ấn tượng, nơi anh ghi 9 bàn và kiến tạo 12 trong 42 lần ra sân trên mọi đấu trường. Tuy nhiên anh chỉ có được một mùa giải ở sân Bernabeu trước khi trở lại Getafe. Vấn đề của Leon ở Madrid là Jose Mourinho.

Pedro Leon claims Jose Mourinho stopped him from leaving Real Madrid for Chelsea - Bóng Đá

 Leon luôn được nhớ đến như một nạn nhân của Mourinho.

Cầu thủ chạy cánh này chỉ có 6 lần ra sân tại La Liga - không bao giờ đá chính một trận đấu nào và chỉ chơi tổng cộng 132 phút. Khi Mourinho được hỏi về việc ít sử dụng Leon, chiến lược gia người Bồ Đào Nha trả lời với vẻ chế nhạo: "Bạn nói về Pedro Leon như thể cậu ấy là [Zinedine] Zidane, [Diego] Maradona hay [Alfredo] Di Stefano."

Khi được ra sân, Leon không bị thui chột mà vẫn chơi rất ấn tượng. Đáng nhớ nhất chính là bàn thắng đầu tiên của anh cho Madrid, đó là bàn gỡ hòa ở phút bù giờ trong trận 2-2 với AC Milan tại Champions League vào tháng 11 năm 2010. Chơi hay nhưng ít được sử dụng, Leon được kỳ vọng sẽ rời Real dưới dạng cho mượn vào giữa mùa, nhiều lời đề nghị được gửi đến, nhưng Mourinho bất ngờ lại là người chắn đường. Leon kể: "Tôi đã nhận được lời đề nghị từ Manchester City, Chelsea và Milan. Một số muốn ký hợp đồng với tôi vào mùa đông nhưng Mourinho không để tôi đi."

Theo lời của cựu thủ môn Madrid Jerzy Dudek, Mourinho liên tục chỉ trích Leon vì sự lười biếng. Một đoạn trích từ cuốn tự truyện năm 2015 của anh viết: "Chúng tôi đã hòa 0-0 trong một trận đấu và Mourinho đã bảo Pedro Leon khởi động, nhưng cậu ấy chỉ đứng xung quanh lá cờ cắm ở gốc. Tôi đã ngồi gần Mourinho và thấy phản ứng của ông ấy. Ông ấy đã rất tức giận: 'Hãy nhìn sự thiếu cố gắng của cậu ta! Và rồi cậu ta cảm thấy bị xúc phạm khi không thi đấu!'"

How Roma could line up under Jose Mourinho - Bóng Đá

 Mourinho thường xuyên gây hấn với chính cầu thủ của mình.

Năm 2016, sau khi Getafe xuống hạng, Leon ký hợp đồng với Eibar và vẫn đang ra sân thường xuyên cho đội bóng này ở tuổi 34. Dù biết lỗi không hoàn toàn nằm ở Mourinho, nhưng khi nhìn cách Người đặc biệt vùi dập Luke Shaw ở Manchester United hay Dele Alli ở Tottenham, Leon vẫn có thể tự an ủi rằng mình đã xui xẻo khi gặp Mourinho ở khúc ngoặt của sự nghiệp.

Mourinho trên Instagram:

 
Thanh Vũ | 21:25 13/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục