Paul Scholes: Lòng trung thành vượt qua mọi thời gian

13:09 Thứ ba 22/01/2013

Trong lúc khó khăn nhất vào cuối mùa giải trước, vị cứu tinh của M.U đã đến. Paul Scholes quyết định trở lại thi đấu, viết tiếp câu chuyện dài của một tượng đài tại "Nhà hát của những giấc mơ".

Có lẽ là không quá khi nói rằng sự nghiệp lẫy lừng của Sir Alex Ferguson gắn liền với một thế hệ vàng mà trong đó luôn dành một chỗ trống để cho Paul Scholes. Là người của M.U từ lúc 14 tuổi, Paul Scholes nhanh chóng chứng minh được tài năng của mình để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp ở đây. Ở 1 giải đấu mà tốc độ và sức mạnh được đánh giá cao nhưng 1 cầu thủ nhỏ con (cao 1m71) và không có tốc độ nhanh như "The Pitbull" vẫn dựng nên một tượng đài lớn dành cho mình trong suốt hơn 18 năm thi đấu với Man đỏ.

Không được uyển chuyển, kĩ thuật như Pirlo, cũng không có được sức mạnh, thể lực như Viera nhưng bằng phong thái riêng của mình, mọi người vẫn nghĩ ngay đến Scholes, đến một tiền vệ trung tâm xuất sắc điều khiển trái bóng theo ý mình, giữ vững nhịp độ trận đấu, giữ vững sự chính xác trong các đường chuyền và quan trọng hơn cả là giữ vững được một tình yêu với Manchester United.

Paul Scholes, "người đặc biệt" của nửa đỏ thành Manchester - sống mãi với thời gian! Ảnh: Internet.

Dù là thời kì đỉnh cao hay đã qua bên kia sườn dốc thì phong thái thi đấu của anh vẫn được giữ nguyên. Để bóng ở trong chân của Scholes luôn là an toàn nhất. Lối chơi chắc chắn, khả năng điều tiết trận đấu phi thường, cùng với những tình huống chuyền bóng gây đột biến cao và khả năng sút bóng sống có một không hai đã giúp cho Scholes trở thành một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất ở Premier League và cả trên thế giới.

Scholes luôn thi đấu vì đội bóng mà đôi khi quên đi cả bản thân, sự có mặt của anh ở trên sân thực sự có thể trấn an NHM, các cầu thủ sẽ chơi thứ bóng đá mà Scholes luôn thầm lặng truyền lửa, truyền niềm tin, truyền sức mạnh, truyền cả những đường bóng tinh tế xé toang hàng phòng ngự đối phương. Cho dù đã ở tuổi 38 nhưng 150 bàn thắng của anh còn chứng tỏ khả năng trực tiếp quyết định trận đấu. Mỗi bàn thắng của anh lại đem đến một cảm xúc thật mãnh liệt, hào hứng cho người xem, cũng giống như cách Paul Scholes ghi bàn vậy. Là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp điển hình nhưng anh lại tỏ ra hơi “nhút nhát”, rất hiếm khi thấy Scholes phát biểu trước giới truyền thông, nhưng với tài năng của mình, anh vẫn giành được rất nhiều lời khen từ nhiều cầu thủ nổi tiếng khác.

Thần tượng bóng đá Pháp - Zinedine Zidane coi Scholes là tiền vệ hay nhất: "Đối thủ khó chơi nhất của tôi? Scholes. Không nghi ngờ gì việc Scholes chính là tiền vệ xuất sắc nhất ở thế hệ của anh ấy". Đến ngay cả linh hồn của Barca, của tiqui-taca trứ danh - Xavi Hernandez cũng đã công nhận Scholes là tiền vệ tốt nhất trong khoảng 2 thập kỉ qua: "Đó là một hình mẫu. Đối với tôi, tôi thực lòng nói rằng anh ấy là tiền vệ trung tâm hay nhất mà tôi từng thấy trong 15, 20 năm trở lại đây. Anh ấy thật đặc sắc, anh sở hữu mọi thứ, từ đường chuyền ghi bàn, rồi đích thân ghi bàn, anh ấy mạnh mẽ, không bao giờ để mất bóng, mất tầm nhìn. Nếu anh là người Tây Ban Nha, anh ấy sẽ còn được đánh giá cao hơn nữa. Mọi cầu thủ đều yêu mến anh."

Và gần đây nhất, người có quan hệ rất tốt với Scholes là Gary Neville đã thêm một lần nữa tán thưởng người bạn,người chiến hữu một thời của mình trên tờ Daily Mail. Đối với Gary, Scholes luôn là tiền vệ số một, không phải là tâng bốc mà đó là sự thật, một sự thật vừa đáng để vui nhưng cũng đáng buồn.

Đó là khi tuổi tác không còn cho phép, sức khỏe sẽ không còn được duy trì để thi đấu bóng đá đỉnh cao, nhất là đối với một cầu thủ bị mắc bệnh hen và hội chứng viêm xương chày. Kinh nghiệm, bản lĩnh cũng như khả năng gây đột biến sẽ là những gì mà M.U cần vào một cầu thủ như Scholes. Anh vẫn có thể sắm vai người hùng bất cứ lúc nào. Nhưng "người hùng thầm lặng" đã tuyên bố khi đang cùng đội nhà du đấu ở Nam Phi: "Đây sẽ là mùa giải cuối cùng của tôi".

Sẽ là lúc Quỷ đỏ phải dần tìm ra một người thay thế anh nhưng sẽ là rất khó khăn để người đó khoản lấp chỗ trống mênh mông mà Scholes để lại. Những Manucians sẽ lại chuẩn bị chia một tượng đài nữa rời xa “Nhà hát của những giấc mơ”, nhưng với lòng trung thành vượt thời gian của mình, cho dù Paul Scholes có đi đâu thì tôi tin rằng trái tim của anh vẫn luôn hướng về Old Trafford, hướng về “ngôi nhà thứ 2” của mình.

Tri ân Paul Scholes, "người đặc biệt" của nửa đỏ thành Manchester - sống mãi với thời gian!

(Bạn đọc: Chu Tuấn Anh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục