Pau Gasol sẽ không thi đấu cho tuyển Tây Ban Nha tại giải bóng rổ vô địch Châu Âu

15:20 Thứ tư 15/05/2013

Cầu thủ bóng rổ của Los Angeles Lakers vừa lên tiếng xác nhận rằng anh sẽ không góp mặt ở giải vô địch Châu Âu năm nay cùng đội tuyển Tây Ban Nha.

Lý do dễ hiểu ở thời điểm này cho quyết định của Pau Gasol là anh cần thời gian nghỉ ngơi để bình phục chấn thương sau một mùa giải mệt mỏi cùng câu lạc bộ Los Angeles Lakers. Theo tính toán của các bác sĩ, thì big man người Tây Ban Nha cần khoảng thời gian lên đến 3 tháng để có thể bình phục hoàn toàn.

Hôm qua, chính Gasol đã gửi một bức tâm thư đến các fan để công bố quyết định của mình.

Pau Gasol trong màu áo tuyển bóng rổ Tây Ban Nha. Ảnh: Internet.

Trong thư, Gasol viết: "Gửi tới tất cả các fan bóng rổ: Nhằm tránh gặp phải những vấn đề trong tương lai, vào ngày 09/05 tôi đã tiến hành một số cuộc điều trị đơn giản để giải quyết mô sẹo trong gân bánh chè đầu gối, không trải qua phẫu thuật."

"Sau khi đánh giá quá trình hồi phục vốn đã được bắt đầu, tôi rất buồn khi phải thông báo rằng mình sẽ không thể thi đấu tại giải vô địch Châu Âu sắp tới được tổ chức ở Slovenia, dù cho đó là điều tôi rất mong muốn."

Gasol cũng hứa hẹn rằng anh sẽ trở lại vào Giải thế giới năm 2014: "Mục tiêu hàng đầu của tôi là hồi phục để hướng đến mùa giải năm sau, và sẵn sàng tham dự cùng đội tuyển quốc gia tại giải bóng rổ thế giới trên sân nhà vào năm 2014, nếu như được triệu tập. Xin chúc cho đội tuyển mọi điều tốt đẹp nhất tại Slovenia."

Gasol từ trước đến nay luôn được xem là một trụ cột quan trọng trong đội hình của tuyển bóng rổ Tây Ban Nha. Cùng đội bóng xứ bò tót, Gasol đã giúp họ giành được huy chương bạc tại Olympic 2012 tại Luân Đôn vừa rồi. Tuy nhiên chấn thương ở mùa giải năm nay đang gây khó cho Gasol. Anh chỉ có thể thi đấu trong tổng cộng 49/82 trận của Lakers, và các chỉ số thống kê về thành tích thi đấu của Gasol đều giảm sút khá nhiều so với các mùa trước. Nếu như tiếp tục ép bản thân mình thi đấu, sự nghiệp của Gasol có thể bị hủy hoại vì chấn thương. Vì thế anh cần nghỉ ngơi.

Chắc chắn, sự vắng mặt của Gasol sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch chuẩn bị cho giải đấu sắp tới của đội tuyển Tây Ban Nha.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục