Pat Farmer: Từ cực bắc tới cực nam, một người, 20 triệu bước chân

07:41 Chủ nhật 02/12/2012

Một trong những điều tuyệt vời nhất của nghề phóng viên là đôi khi bạn có một chỗ ngồi ở hàng đầu trong những sự kiện lớn nhất thế giới, và nếu bạn đủ may mắn, bạn có thể tiến hành phỏng vấn một vài đấu thủ. Tôi bao gồm Pat Farmer trong hạng mục đó.

Bìa cuốn sách "Pat Farmer: Từ cực bắt tới cực nam, một người, 20 triệu bước chân"

Năm 2011, chúng tôi tham gia cùng với Pat ngay từ đầu cuộc hành trình đầy chất sử thi của ông - chạy từ Cực Bắc qua Canada, Mỹ, Trung và Nam Mỹ tới Cực Nam - để quyên tiền cho các dự án nước sạch và cứu trợ thảm họa của hội Chữ thập Đỏ. Thoạt tiên, tôi cho là tôi cũng giống như hầu hết mọi người, khá hoài nghi. Chắc chắn là không ai có thể chạy 21.000 cây số từ tháng 4 tới tháng 2, bình quân tương đương với hai cuộc chạy maratông mỗi ngày qua một số vùng đất nguy hiểm nhất hành tinh.

Thế nhưng, sau hết cuộc phỏng vấn này tới cuộc phỏng vấn kia, khi tôi thấy rằng Pat, trong lúc chịu đựng mọi thứ từ điều kiện thời tiết cực đoan cho tới những con gấu Bắc cực dữ dằn, những con cá sấu, những băng cướp, những cánh rừng già và sa mạc, vẫn luôn giữ vững sự lạc quan, tinh thần phấn khởi và quyết tâm hoàn thành cuộc hành trình dường như bất khả của mình ra sao, tôi bắt đầu suy nghĩ, ‘Bạn biết đó, ông ta có thể làm được điều này.’

Giờ ông đã hoàn thành.

Cuộc chạy từ cực này tới cực kia của Pat Farmer chắc chắn là một trong những kỳ công kéo dài nhất trong lịch sử, và điều khiến cho những nỗ lực của Pat càng đáng tuyên dương hơn nữa là những nguồn quỹ mà ông kêu gọi được, cuộc sống đang ngày càng trở nên tốt đẹp hơn cho nhiều ngàn người đang sống trong các cộng đồng đói nghèo và bị tàn phá trên khắp thế giới.

Pat, anh là một niềm cảm hứng. Làm rất tuyệt, anh bạn. Anh đã làm được điều đó. Giờ hãy nghỉ ngơi chút xíu đi!

Karl Stefanovic | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục