Ông Jean Marc Guillou: “Sẽ có nhiều Công Phượng khác ở bóng đá Việt Nam”

19:42 Thứ sáu 11/03/2016

(TinTheThao.com.vn) – Trực tiếp tuyển chọn các học viên của lò đào tạo HAGL Arsenal-JMG tại TP.HCM, tổng giám đốc JMG toàn cầu – ông Jean Marc Guillou khẳng định trong tương lai, bóng đá Việt Nam sẽ có xuất hiện nhiều hơn nữa những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,...

Ông Jean Marc Guillou – Tổng giám đốc JMG toàn cầu khẳng định thời gian tới bóng đá Việt Nam sẽ có thêm nhiều Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Ảnh: Đình Viên.

Mở đầu cuộc trò chuyện với truyền thông Việt Nam, Jean Marc Guillou cho rằng các cầu thủ nhí Việt Nam có tố chất rất tốt, trong tương lai các em hoàn toàn có thể trở thành những “ngôi sao” của bóng đá Việt Nam và quốc tế.

Ông Guillou nói: “Sự thật các bạn thấy đấy, những học viên ở đây đều có khả năng chơi bóng rất tốt, tôi khá hài lòng về kết quả mà các em đã thể hiện. 4 học viên vừa được tuyển chọn không có em nào quá nổi bật, tuy nhiên các em sẽ có một thời gian để thử thách. Và với những gì đã thể hiện tôi tin rằng các em sẽ thành công.”

Giải thích về việc loại học viên người Úc - Stefan Stojcevski, ông Jean Marc Guillou cho biết: “So với 4 bạn thí sinh được tuyển chọn, Stefan Stojcevski không xuất sắc hơn nhưng cũng không quá tệ. Có thể tôi mới chỉ xem em tham gia sát hạch một ngày thôi chưa thể đánh giá đầy đủ, nhưng nghe nói em chỉ ở lại Việt Nam 3 năm thôi, điều này không phù hợp với chương trình đào tạo của chúng tôi nên tôi và hội đồng tuyển chọn đã gạch tên.”

Jean Marc Guillou tin rằng học viên của học viện HAGL Arsenal-JMG sẽ thành công. Ảnh: Đình Viên.

Như vậy, chuyến sang Việt Nam tuyển sinh bổ sung học viên cho học viện HAGL Arsenal-JMG tại TP.HCM, ông Jean Marc Guillou đã chọn được 4 gương mặt mới để bổ sung cho khóa 1 của Học viện tại TP.HCM.

Không chia sẻ nhiều về cách thức đào tạo, nhưng ông Jean Marc Guillou luôn đặt niềm tin vào các học viên: “Quy trình tuyển chọn và đào tạo các bạn đều đã biết, sau khoảng thời gian tập luyện chân đất, các em sẽ tự thích nghi với các vị trí của mình.

Theo đó, nếu em nào có khả năng nhạy cảm với vị trí tiền đạo, hậu vệ hay tiền vệ thì chúng tôi sẽ có cách thức đào tạo riêng. Với cách làm này, JMG đã có những cầu thủ đẳng cấp thế giới đang thi đấu ở Tây Ban Nha, Anh, Đức và Pháp. Các học viên ở Việt Nam tuy hạn chế về thể hình, nhưng thế giới vẫn có Andrés Iniesta, Lionel Messi. Nếu phát huy hết khả năng, các em cũng sẽ thành công.”

Đình Viên | 19:01 11/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục