Ông chủ phong lưu của Lakers qua đời

16:17 Thứ tư 20/02/2013

Jerry Buss - Chủ tịch đội bóng rổ danh tiếng Los Angeles Lakers vừa qua đời ở tuổi 80 sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật.

Ông Jerry Buss từng gặt hái nhiều thành công với Lakers. Ảnh: NYT.

Ông Jerry Buss trút hơi thở cuối cùng vào hôm thứ hai 18/2 tại bệnh viện Cedars-Sinai Medical Center ở Los Angeles. Tin buồn vừa được ban lãnh đạo của Los Angeles Lakers thông báo. Trước đó ông Jerry Buss phải nằm viện trong suốt 18 tháng để điều trị bệnh ung thư.

Năm 1979, Jerry Buss chi ra 67,5 triệu USD để mua mua lại đội bóng rổ Los Angeles Lakers cùng đội hockey Los Angeles Kings và nhà thi đấu Forum từ doanh nhân người Canada Jack Kent Cooke.

Dưới sự lãnh đạo của Jerry Buss, Lakers trở thành một đế chế thể thao tại miền Nam California. Đội bóng rổ Lakers với nhiều siêu sao như Magic Johnson, Karim Abdul-Jabbar, Kobe Bryant, Shaquille O'Neal, Dwight Howard... từng 16 lần vào chung kết NBA và 10 lần giành chức vô địch trong thời gian 1980-2010.

Ông Jerry Buss nổi tiếng phong lưu, đa tình khi còn sống. Ảnh: NYT.

Bên cạnh sự thành công và giàu có, ông Jerry Buss còn được biết đến như một ông chủ phong lưu, đa tình. Ông Buss từng chung sống cùng người vợ JoAnn Mueller và có với nhau 4 mặt con trước khi ly hôn năm 1972. Sau đó, Jerry Buss còn có thêm hai người con nữa với người bạn gái Karen Demel. Trong thời gian làm Chủ tịch Lakers, ông còn có quan hệ tình ái với vô số chân dài trẻ đẹp khác.
Lan Chinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục