Olympique Marseille: Trên con đường tìm lại ánh hào quang xưa

10:57 Thứ năm 25/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong quá khứ, Olympique Marseille từng là một trong những đội bóng giàu truyền thống của bóng đá Pháp. Không chỉ vậy đội bóng chủ sân Velodrome cũng từng là nhà vô địch của bóng đá châu Âu. Thế nhưng trong những năm gần đây, Marseille thường thi đấu không thành công và mục tiêu của họ chỉ là cố gắng giành tấm vé dự Champions League. Mọi chuyện đang tốt đẹp hơn với “Les Phoceens” ở mùa giải năm nay khi chính họ đang là đội dẫn đầu bảng xếp hạng Ligue 1

Trong những năm đầu 90 của thế kỷ 20, Marseille thực sự là một thế lực của bóng đá đất nước hình lục lăng. Trong vòng ba năm liên tiếp là 1990, 1991 và 1992 Marseille đã ba lần đứng trên đỉnh vinh quang của bóng đá Pháp. Đó là chưa kể tới thành công vang dội ở mùa giải 1992-1993, khi đó đội bóng có biệt danh là “Les Phoceens” đã chơi rất ấn tượng và giành được chức vô địch Champions League danh giá.

Lần gần đây nhất, Marseille trở lại với ngôi vị cao nhất của bóng đá Pháp đó chính là mùa giải 2009-2010. Kể từ đó cho đến nay đã bốn mùa bóng trôi qua, đội bóng chủ sân Velodrome luôn phải cố gắng thi đấu để lọt vào tốp những đội bóng có thể giành vé tham dự Champions League. Họ không còn vị thế của một đội bóng lớn nữa ở giải quốc nội và tỏ ra lép vé so với những đội bóng khác ở Ligue 1.

Olympique Marseille đang có phong độ thi đấu rất tốt. Ảnh: Internet

Cũng cần phải nói thêm rằng sự đầu tư của các ông chủ lắm tiền đã khiến những đội bóng như Paris Saint-Germain và AS Monaco trở nên đáng gờm hơn. Trong khi đó Marseille không có được nguồn tài chính dồi dào và sự đầu tư cũng có hạn. Chính vì vậy mà không chỉ ở giải quốc nội mà khi ra đấu trường châu Âu Champions League, họ cũng trở nên rất nhỏ bé và không tạo được tiếng nói cho riêng mình.

Ở Champions League mùa bóng năm ngoái có lẽ là ký ức đáng quên nhất với đội bóng Olympique Marseille. Rơi vào một bảng đấu tử thần gồm những tên tuổi như Arsenal, Dortmund và Napoli, đội bóng nước Pháp đã rời cuộc chơi ngay khi vòng đấu bảng khép lại và thậm chí họ trở thành đội bóng có thành tích kém cỏi nhất khi không thể giành lấy nổi một điểm số nào.

Thế nhưng dường như mọi thứ đang sáng sủa hơn đối với Marseille ở mùa giải năm nay. Họ đang có sự khởi đầu rất tốt khi giành được 16 điểm sau 7 vòng đấu, nhiều hơn đội xếp thứ hai là Bordeaux với ba điểm và đá nhiều hơn một trận. Đây thực sự là một thành tích rất đáng ngợi khen đối với thầy trò huấn luyện viên Marcelo Bielsa nhất là trong bối cảnh họ vừa để mất đi ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình của mình những mùa giải trước là tiền vệ Valbuena chuyển đến chơi cho Dynamo Moscow.

Mặc dù vậy những con người còn lại của Marseille cũng đang thể hiện một phong độ cao. Tiền đạo Andre Pierre Gignac vẫn nổ súng đều đặn và ghi được nhiều bàn thắng. Bên cạnh đó là sự toả sáng của các cái tên như Andre Ayew hay Dimitri Payet. Rõ ràng sự tự tin đối với Olympique Marseille là lớn hơn bao giờ hết. Những khát khao để có thể trở lại với vị thế của mình đang được Marseille thể hiện. Hy vọng rằng trong thời gian tới, Marseille tiếp tục giữ vững được phong độ cao để có thể có được thành công trong mùa giải năm nay.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục