Olympic Marseille - Bayern Munich: Run rẩy trước Hùm xám

11:30 Thứ tư 28/03/2012

Marseille chào đón “hùm xám xứ Bavaria” đến Velodrome trong trạng thái “tim đập chân run”. Phong độ đang sa sút, họ còn mất 2 nhân vật quan trọng ở hàng thủ trong khi đối phương lại đang trong thời kỳ… ghi bàn không kịp đếm.

Có đến 7/8 trận đấu gần đây của Marseille trên mọi mặt trận là những thất bại. Đó là một sự tương phản hoàn toàn với phong độ của Bayern đã ghi đến 22 bàn trong 5 trận đấu gần đây. Đang đứng trên bờ vực trắng tay trên mọi mặt trận, Bayern đã vùng lên và xoay chuyển cục diện mùa bóng theo một chiều hướng khó ai có thể ngờ đến. Thầy trò HLV Jupp Heynckes đã vào đến chung kết Cúp Quốc gia Đức, đã thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Dortmund ở Bundesliga xuống còn 5 điểm và vào tứ kết nhờ đánh bại Basel đến 7-0 trong trận lượt về vòng 16 đội.

Tinh thần đang xuống, Marseille còn phải chống lại sức mạnh ghê gớm của Bayern với tấm khiên rách nát khi thủ thành Steve Mandanda và trung vệ Souleymane Diawara bị treo giò. Riêng Diawara sẽ nghỉ luôn trận lượt về vì chấn thương gối trong trận hòa Nice 1-1 mới đây, buộc anh phải nói lời chia tay với mùa giải này.

Trong khung thành, HLV Didider Deschamps nhiều khả năng sẽ dùng thủ thành số 3 Elinton Andrade bởi thủ môn số 2 là Gennaro Bracigliano vừa phạm sai lầm khiến Marseille bị đội bóng hạng Ba Quevilly loại ra khỏi tứ kết Cúp nước Pháp tuần trước. Nhưng theo Bracigliano, Marseille vẫn có khả năng tạo ra bất ngờ trước đội bóng Đức. Anh bảo: “Hy vọng không hề liên quan gì đến logic” đồng thời nhắc lại việc Marseille từng đánh bại nhà đương kim vô địch Borussia Dortmund đến 2 lần ở vòng bảng mùa này.

Bayern nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng

Trận hòa Nice 1-1 cuối tuần qua tạm thời ngăn mạch 7 trận toàn thua của Marseille. Đó là một trận đấu mà Marseille phải chơi với 10 người trong cả hiệp 2 sau chiếc thẻ đỏ của Charles Kabore cuối giờ nghỉ. HLV Didier Deschamps bình luận: “Cơn chảy máu chưa dừng lại, nhưng chí ít chúng tôi đã dán được miếng băng keo cá nhân lên vết thương”.

Câu hỏi đặt ra: liệu miếng băng cá nhân ấy có bung ra trước sức tấn công ghê gớm của Bayern hay không. Muốn giải tỏa được áp lực cho hàng thủ, Marseille cần phải gây áp lực vừa đủ lên khung thành của Manuel Neuer. Nhưng Deschamps cũng chưa biết liệu có thể tung tiền đạo Loic Remy - người nghỉ trận gặp Nice vì chấn thương đùi - vào sân để đá cặp với Mathieu Valbuena hay không.

Biết được những hạn chế của Marseille, Bayern rõ ràng có lý do để tự tin. Cựu tiền vệ Marseille Franck Ribery nói: “Bayern đang rất tự tin. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt cho trận đấu này và giành kết quả tốt như mong muốn”. Phía bên cánh đối diện, Arjen Robben còn đặt mục tiêu xa hơn: “Chúng tôi muốn góp mặt trong trận chung kết trên sân nhà. Tất nhiên là phải vượt qua Marseille đã”.

Để chuẩn bị cho trận này, HLV Heynckes đã cất chân sút số 1 Mario Gomez và Thomas Mueller trên ghế dự bị. Riêng Gomez thì vào sân trong hiệp 2 và tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn ấn tượng với pha lập công thứ 23 tại Bundesliga mùa này. Gomez nói: “Từ đây đến cuối mùa bóng, trận nào cũng sẽ là chung kết. Những trận đấu theo thể thức knock-out luôn khiến tất cả phấn kích”.

Chỉ một chút âu lo khi tiền vệ Bastian Schweinsteiger lại bị đau ở mắt cá và nhiều khả năng không kịp hồi phục. Nhưng cho dù Schweinsteiger có vào sân hay không, HLV Heynckes cũng sẽ nhắc nhở các học trò nên thận trọng. Ông nói: “Chúng tôi cần phải nhập cuộc thật nghiêm túc. Marseille từng đánh bại Dortmund đến 2 lần và chính là đội đã loại Inter Milan ở vòng 2”.

Đội hình dự kiến:

Olympique Marseille: 1-Gennaro Bracigliano; 2-Cesar Azpilicueta, 3-Nicolas Nkoulou, 17-Stephane Mbia, 15-Jeremy Morel; 7-Benoit Cheyrou, 4-Alou Diarra, 18-Morgan Amalfitano, 28-Mathieu Valbuena; 20-Andre Ayew, 11-Loic Remy

Bayern Munich: 1-Manuel Neuer; 21-Philipp Lahm, 17-Jerome Boateng, 28-Holger Badstuber, 27-David Alaba; 10-Arjen Robben, 30-Luiz Gustavo, 39-Toni Kroos, 25-Thomas Mueller, 7-Franck Ribery; 33-Mario Gomez.

Dự đoán: 1-2
Hoa Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục