Oezil: Từ mắt xích quan trọng đến nỗi thất vọng

15:24 Thứ năm 20/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mùa Hè vừa qua Arsenal đã bất ngờ có được Mesut Oezil trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa. Kể từ khi chuyển đến sân Emirates, Oezil đã mang đến những hiệu ứng tích cực cho các Pháo thủ, giúp Arsenal có những chuỗi trận ấn tượng đồng thời ngự trị trên ngôi đầu bảng xếp hạng trong một thời gian dài. Qua đó, tiền vệ 25 tuổi này được Giáo sư ưu ái và trở thành một nhân tố quan trọng không thể thiếu trong đội hình của các Pháo thủ.

Về mặt thành tích cá nhân, tiền vệ người Đức cũng là một trong những chân chuyền tốt nhất Premier League với 8 đường kiến tạo thành bàn. Hòa nhập rất nhanh và trở thành nhạc trưởng mới trong lối chơi của Arsenal, Oezil liên tục kiến tạo và giúp “Pháo thủ” bay cao trên mọi đấu trường. Quả thực có được Oezil, Arsenal có cơ hội hiện thực hóa những giấc mơ của mình. Nhưng tất cả mọi chuyện bắt đầu có sự đổi khác trong khoảng 7 trận đấu gần đây, việc phải cày ải liên tục trong một thời gian dài dẫn đến Oezil bị quá tải, cùng với đó người ta bắt gặp nhiều hơn những bước chạy mệt mỏi của tuyển thủ người Đức trên sân.

Oezil vơi dần đi sức sáng tạo cũng là lúc Arsenal bước vào giai đoạn khủng hoảng. Trước một lịch thi đấu vô cùng khắc nghiệt, lực lượng vốn đã mỏng lại phải đối mặt với cơn bão chấn thương các Pháo thủ dần đánh rơi phong độ, kết quả là đội bóng chủ sân Emirates thất thế trên mọi đấu trường mà họ tham dự. Không thể quy tất cả trách nhiệm cho tiền vệ người Đức nhưng có thể nói rằng thời điểm hiện tại Oezil chính là một gánh nặng đối với Arsenal.

Oezil thực hiện không thành công quả phạt đền.

Trong trận đấu với Bayern Munich đêm qua, Oezil chỉ như một chiếc bóng vô hồn với những đường chuyền sai địa chỉ, quả Penalty mà anh thực hiện không thành công càng tô đậm thêm mảng màu tối mà anh tạo ra trong bức tranh vốn đã ảm đạm của Arsenal, đó là lí do vì sao Oezil trở thành cầu thủ tệ hai nhất trận và được chấm với điểm số vô cùng khiêm tốn. Thất bại trước Bayern Munich ngay tại Emirates đêm qua có thể là dấu chấm hết cho cơ hội của Arsenal tại đấu trường Champions League mùa này, một kết cuộc đáng buồn với Oezil và Arsenal.

Trở lại với trận thua trước đó khi Arsenal đối đầu với Liverpool ở vòng 25 giải Ngoại hạng Anh, Oezil cũng không chứng tỏ được nhiều và từ một đường chuyển hỏng của anh, Liverpool đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt, qua đó tạo đà hưng phấn cho đối thủ, chung cuộc Arsenal thảm bại với tỉ số 5-1, một kết quả rất đáng thất vọng và màn trình diễn của Oezil cũng là rất đỗi tệ hại khi cả trận anh chỉ chạm bóng 4 lần và chủ yếu bên phần sân nhà.

Tiền vệ người Đức đang có phong độ không tốt cộng thêm dấu hiệu quá tải có lẽ Giáo sư nên cho anh nghỉ ngơi để nạp đầy bình năng lượng cũng như có sự hồi phục về tâm lí sau nhưng trận đấu không tốt vừa qua. Tuy vậy lại có một trở ngại khi thực hiện phương án trên dẫn đến nó không phải là phương án khả thi bởi hiện tại ở Arsenal không có được sự thay thế xứng đáng cho vị trí của Oezil, dẫu số 11 thì đấu mờ nhạt thì việc phải sử dụng anh vẫn gần như là một sự gượng ép bắt buộc.

Chuỗi trận nghèo nàn mà Arsenal đang trải qua có phần không nhỏ bởi hiệu ứng Oezil, bản hợp đồng kỉ lục của các Pháo thủ đang dần trở thành nỗi thất vọng của họ. Thời gian không còn nhiều, Arsenal cần phải thay đổi, Oezil cũng vậy. Tất cả cần phải thay đổi trước khi quá muộn.

Duy Mưu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục