Nữ cơ thủ châu Á đầu tiên tham dự Giải World Snooker của nam

08:01 Thứ bảy 09/01/2016

Ước mơ của nữ cơ thủ Hong Kong Ng On-yee đã thành sự thật vào ngày 8.1.2016 khi cô được mời tham dự Giải vô địch billiards thế giới dành cho những người đàn ông.

Nữ cơ thủ vô địch thế giới nhận xét rằng việc cô được mời tham dự vòng loại của Giải vô địch billiards thế giới vào tháng 4 tới tại Sheffield, Anh là một động thái tích cực của Liên đoàn Billiards thế giới (WSA). Cơ thủ 28 tuổi viết trong email hồi đáp: “Tôi rất háo hức với việc được tranh tài trong một giải đấu lớn nhất thế giới. Tôi chắc rằng tất cả các nữ cơ thủ hàng đầu đều rất phấn khích khi chứng kiến WSA có những thể hiện thoát khỏi cách nghĩ truyền thống đã lỗi thời, và đã mở rộng cửa để tạo thêm nhiều cơ hội cho nữ giới tham gia nhiều giải đấu khác nhau."

Đương kim vô địch thế giới Stuart Bingham, cơ thủ người Anh từng đánh bại Ng On-yee trong một trận đấu biểu diễn ở Hong Kong hồi tháng 6 năm ngoái, cho rằng chẳng có lý do gì mà cơ thủ nữ không thể thi đấu với cơ thủ nam: “Tất cả đều do cách nghĩ, hy vọng rằng những cơ thủ như Ng On-yee có thể thi đấu với nam giới và góp phần phát triển bộ môn này.”

Năm ngoái, Reanne Evans, nữ cơ thủ 10 lần vô địch thế giới người Anh, cũng được trao một suất ở vòng loại, nhưng cô đã thua sít sao cựu vô địch thế giới Ken Doherty.

Thế nên giờ đây, khi đã được trao một suất dự vòng loại, thì cơ thủ hàng đầu thế giới Ng On-yee lại có một mục tiêu mới: Trở thành nữ cơ thủ đầu tiên vào đến vòng đấu chính của Giải vô địch billiards thế giới của phái nam.

Đỗ Ngọc | 22:36 08/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục