Nsi tỏa sáng, Xuân Thành Sài Gòn vượt qua Thanh Hóa

08:42 Thứ hai 06/05/2013

Thanh Hóa chứ không phải đội chủ nhà XMXT.SG mới là bên nhập cuộc tốt hơn, cũng như tạo ra nhiều pha bóng ngon ăn hơn, nhưng trước thế trận chặt chẽ mà đội khách giăng ra, XMXT.SG đã chiến thắng nhờ vào sự khác biệt mang tên Nsi.

Thanh Hóa (trái) chơi ngang ngửa với XMXT.SG nhưng thất bại vì không biết tận dụng cơ hội ghi bàn. Ảnh: Quang Nhựt

Một quả đá phạt nghịch chân từ cánh phải, trong vòng vây hỗn loạn trước vòng 5m50, Nsi với thể hình nổi bật là người nhảy lên đúng lúc nhất và không cho thủ thành Tô Vĩnh Lợi, hơi chần chừ trong việc xuất tướng có cơ hội cản phá.

Đấy là phút 40, khi hiệp một chỉ còn khoảng 5 phút nữa sẽ kết thúc. Chưa tới 10 phút sau giờ nghỉ giải lao, Nsi một lần nữa cho thấy khả năng độc lập tác chiến dũng mãnh đến đáng sợ của mình. Trong một tình huống khá đơn giản, anh đã tận dụng khả năng bọc lót thiếu ăn ý của 2 trung vệ đội Thanh Hóa để dứt điểm lạnh lùng nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Chiều qua thực sự là trận đấu không dễ dàng cho cả 2 khi cuộc chiến giữa sân luôn diễn ra ở tần suất cao suốt 90 phút. Bản thân Thanh Hóa cũng không tỏ ra lép vế đối thủ khi vẫn có những đường phản công, thậm chí là dồn ép đốn thủ với những pha ban bật tí tách như điện xẻ vào cánh trái của Công Thành vẫn còn non kinh nghiệm.

Áp lực từ lối đá mạnh mẽ của các cầu thủ xứ Thanh khiến XMXT.SG buộc phải chọn giải pháp hạ thấp đội hình chờ phản công, nên quả bóng hầu như chỉ lăn trong phần sân của họ trong hầu hết hiệp 2.

HLV Liêm Thanh sau trận đấu khẳng định rằng XMXT.SG đã thắng xứng đáng, nhưng với một tình huống bóng chạm xà cùng một loạt pha đối mặt khác, Thanh Hóa cũng có quyền tiếc rẻ về một ngày không may mắn khi bàn thắng bằng đầu của Đặng Văn Robert là quá ít so với những cơ hội ngon ăn được tạo ra.

Nhưng như đã nói, khác biệt giữa 2 đội đến từ Nsi. Khi các đồng đội xung quanh, bất chấp một số được ưu tiên nghỉ ngơi tại đấu trường AFC Cup, vẫn không thể nào tạo ra thế trận áp đảo trước đội khách, Nsi chính là cứu cánh giúp XMXT.SG có được 3 điểm quan trọng.

Mãnh liệt trong những pha uy hiếp hàng phòng ngự đối thủ, anh trong vai trò mũi nhọn cao nhất liên tục khiến bộ tứ phòng ngự Thanh Hóa phải lao đao, điều đặc biệt thể hiện rõ trong tình huống ghi bàn thứ 2.

Thanh Hóa với thất bại có phần đáng tiếc này đã bị chính XMXT.SG bắt kịp trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, vấn đề của họ có lẽ sẽ còn nhiều hơn thế, khi đây đã là trận thứ 5 liên tiếp họ không biết mùi chiến thắng.

HLV Mai Đức Chung cho biết sẽ tận dụng tối đa quota thay người để bổ sung cho lực lượng mà theo ông chỉ mỗi đội hình một biết đá bóng, phát biểu có thể khiến không ít học trò tổn thương.
Trần Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục