NÓNG! Man Utd sắp công bố thỏa thuận lịch sử

23:23 Chủ nhật 24/12/2023

TinTheThao.com.vnTheo The Guardian, tỷ phú Sir Jim Ratcliffe sẽ hoàn tất việc mua lại 25% cổ phần Man Utd vào ngày Chủ nhật (giờ địa phương).

Dự kiến việc tiếp quản của Sir Jim Ratcliffe sẽ được phía Manchester United công bố vào Chủ nhật. Tỷ phú người Anh đã đồng ý chi khoảng 1,25 tỷ bảng để mua lại 25% cổ phần của đội bóng và giành quyền kiểm soát các hoạt động bóng đá.

Sir Jim Ratcliffe ký thỏa thuận với Man Utd - Bóng Đá

 Sir Jim ở rất gần với thỏa thuận lịch sử.

Sir Jim, người trước đây đã cố gắng mua Chelsea, muốn sở hữu phần lớn cổ phần của Man Utd từ gia đình Glazer nhưng không được đồng ý. Sau đó, ông đành chấp nhận phương án mua lại 25% cổ phần.

Trước đó, tỷ phú Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani của Qatar đã đưa ra đề nghị 5 tỷ bảng để mua lại toàn bộ Quỷ đỏ nhưng giới chủ người Mỹ đã từ chối.

Vào thời điểm này, ưu tiên hàng đầu của Sir Jim là thay thế vị trí của Richard Arnold, người đã rời chức Giám đốc điều hành. Jean-Claude Blanc, Giám đốc điều hành của Ineos Sport của Ratcliffe là ứng viên được yêu thích.

Ngài Dave Brailsford, Giám đốc thể thao của Ineos, cũng có thể ngồi vào ghế nóng để thay thế John Murtough làm Giám đốc bóng đá của Man Utd.

Ngoài việc kiện toàn nhân sự trong nội bộ BLĐ, Sir Jim được cho sẽ chi tiền để nâng cấp sân Old Trafford cũng như sân tập Carrington.

Ngọa Long | 22:25 24/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục