Nistelrooy cởi lòng về vụ bị Fergie bán tống bán tháo

14:01 Thứ bảy 24/11/2012

Trở lại Old Trafford sau hơn 6 năm xa cách, Nistelrooy cho biết anh chưa khi nào trách móc Sir Alex dù chiến lược gia Scotland quyết định đẩy anh sang Real Madrid như một món hàng “hết hạn sử dụng”.

5 mùa giải với M.U là quãng thời gian tuyệt đẹp của Nistelrooy, tiền đạo người Hà Lan đã ghi đến 150 bàn thắng cho Quỷ đỏ và lập vô số kỉ lục cá nhân.

Khả năng có, tình yêu còn nhưng Van Gol vẫn bị Sir Alex loại bỏ vào mùa hè năm 2006 trước sự bất ngờ và nuối tiếc của NHM. Từ đó đến nay, người ta vẫn đang đi tìm nguyên nhân cho sự đổ vỡ của mối quan hệ giữa 2 người.

Nhiều người tin rằng, mâu thuẫn giữa Nistelrooy và Ronaldo ở thời điểm đó chính là lí do khiến Sir Alex phụ bạc anh. Một số khác lại nghĩ cuộc chia tay này bắt nguồn từ những rạn nứt giữa hai thầy trò, và giống như Stam, Beckham, Roy Keane… Nistelrooy là người phải ra đi.

Valgol khi còn khoác áo MU

Tuy vậy, đến ngày hôm qua mọi chuyện đã được sáng tỏ khi tiền đạo người Hà Lan trở về Manchester tham dự lễ khánh thành bức tượng vinh danh ông thày cũ.

“Khi Sir Alex muốn xây dựng một đội bóng mới, ông ấy sẵn sàng làm những chuyện như thế,” Nistelrooy giải thích về quyết định bán anh của Sir Alex.

“Đó là tất cả lòng tin của ông ấy. Với Alex Ferguson, đội bóng mới là điều quan trọng nhất.”

“Ông luôn luôn nói điều đó. Nó chính là câu nói mà ông lặp đi lặp lại nhiều lần nhất.”

Vào thời điểm đó, quyết định thanh trừng Van Nistelrooy đem đến sự hoài nghi của rất nhiều người. Tuy nhiên, United đã trở lại với 3 chức vô địch Premier League liên tiếp và một danh hiệu Champions League vào năm 2008.

“Những gì ông ấy làm luôn có đủ sự công bằng, cho tất cả.” Nistelrooy nhớ lại, “Tôi không gặp vấn đề gì khi phải rời đi. Tôi chấp nhận nó.”

“Tình cảm của tôi với Man United không vì thế mà thay đổi. Tôi đã có 5 năm tuyệt vời tại Old Trafford và chỉ muốn quay lại đây vào hôm nay để bày tỏ lòng tôn kính với Sir Alex. Ông đã trao cho tôi rất nhiều cơ hội, và tôi biết ơn vì điều đó.”

Bên cạnh đó, giống như rất nhiều người khác, Ruud van Nistelrooy thật sự bị ấn tượng mạnh bởi quãng thời gian gắn bó của Sir Alex với M.U.

“Thật khó tin. 10 năm trụ lại một CLB lớn như M.U đã là quãng thời gian khủng khiếp với một HLV, nhưng Sir Alex vẫn bước tiếp.”

“Trong 3 hoặc 4 năm tới, chúng ta sẽ nói về năm thứ 30 của ông. Nó là điều không tưởng ở thế giới này, nhưng Sir Alex sẽ làm được điều đó. Như ông ấy nói, ông đã vượt qua cái chết. Ông sẽ vượt qua mọi giới hạn.”

Tiểu Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục