Những trở ngại trên đường bảo vệ ngôi vô địch của U21 HAGL

10:32 Thứ ba 17/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - U21 HAGL đang là đội đương kim vô địch, sở hữu nhiều cầu thủ trẻ có chất lượng và được yêu mến không chỉ ở trong nước mà còn lan ra cả khu vực như Công Phượng , Tuấn Anh Xuân Trường. Nên chắc chắn mục tiêu của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn ở giải đấu năm nay sẽ là bảo vệ ngôi vương mà họ đã giành được 1 năm trước tại Cần Thơ. Tuy nhiên, U21 HAGL sẽ gặp không ít trở ngại trên đường bảo vệ ngôi vô địch lần này.

Khi các đối thủ đều là “ẩn số”.

U21 HAGL chạm trán với đối thủ rất mạnh là U19 Hàn Quốc ngay trận khai mạc. Ảnh: Internet.

U21 HAGL nằm chung bảng với U19 Hàn Quốc và U21 Myanmar, có thể chúng ta đã quá quen với các đội trẻ của Myanmar, nhưng với U19 Hàn Quốc sẽ là một “ẩn số” thực sự vì Hàn Quốc có nền bóng đá mạnh trong khi chúng ta không có nhiều thông tin về đội bóng trẻ xứ Kim Chi này.

U19 Hàn Quốc được đánh giá cao và là đối thủ trực tiếp của Công Phượng và đồng đội ở giải đấu sắp tới khi lực lượng chính là nòng cốt của đội U19 Hàn Quốc dự VCK U19 châu Á tại Bahrain 2016, cũng như U20 World Cup 2017. Hai đội sẽ gặp nhau trong trận khai mạc vào ngày 20/11 trong khuôn khổ bảng B hứa hẹn sẽ rất căng thẳng và hấp dẫn.

Ẩn số tiếp theo sẽ là U21 Báo Thanh niên Việt Nam với những cái tên xuất sắc nhất được chọn từ VCK U21 BTN như Duy Mạnh, Tuấn Tài, Quang Hải… đặc biệt là tài thao lược của HLV Phạm Minh Đức trên băng ghế chỉ đạo. Với U21 Thái Lan gồm nhiều cầu thủ là học sinh, sinh viên ở độ tuổi 17,18 và đang rất khát khao thể hiện mình, bóng đá Thái đang trên đường vươn tầm khu vực, ngày càng chứng tỏ sự trưởng thành và trong những năm qua chúng ta thường nhận thất bại ở các giải trẻ U16, U19…trong khi U21 Singapore là một “ẩn họa” khó lường.

Các cầu thủ HAGL bị vắt kiệt sức tại V-League

Tuấn Anh và Công Phượng sẽ dốc hết sức cho U21 HAGL trước khi lên đường sang Nhật? Ảnh: Internet.

Sau một mùa giải “khổ luyện” ở V-League, các cầu thủ trẻ của HAGL dường như đã bị vắt kiệt sức cho đến tận những vòng đấu cuối cùng. Ở mùa giải 2015, HAGL chơi không thực sự hiệu quả và chỉ giành quyền trụ hạng ở những vòng đấu áp chót khi các đối thủ cạnh tranh “tự thua” là chính?

Các chấn thương cũng xuất hiện nhiều hơn với những ca nặng phải nghỉ thi đấu dài ngày như Hồng Duy, Xuân Trường… liệu rằng bây giờ trở lại họ có còn cảm giác bóng tốt nhất khi vừa mới trở lại sau chấn thương.

Gần như chắc chắn hai ngôi sao của HAGL là Tuấn Anh và Công Phượng sẽ chia tay HAGL để sang Nhật thi đấu, và đây rất có thể sẽ là giải đấu cuối cùng trước khi hai cầu thủ này sang J-League và bộ đôi này có thực sự chơi hết mình hay không thì còn phải chờ.

Sự vắng mặt của HLV Guillaume Graechen

HLV Guillaume Graechen có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với U21 HAGL. Ảnh: Đình Viên.

Các cầu thủ của lò JMG có một tình cảm sâu đậm với Thầy “Giôm” với những tháng ngày đẹp nhất của một cầu thủ trẻ khi cùng ăn, cùng ở và cùng tập…đặc biệt là chức vô địch tại Cần Thơ năm 2014 nhưng tất cả giờ đây chỉ còn là kỷ niệm. Sự vắng mặt của HLV Guillaume Graechen ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý thi đấu và lối chơi của các cầu thủ trẻ HAGL.

Từng đá và thành công với phong cách phối hợp nhỏ, ít chạm nhưng sau khoảng nữa mùa giải chơi khá bế tắc trên phong cách đập nhả quen thuộc HLV Graechen phải rời ghế nóng và HAGL để trụ hạng buộc phải thay đổi lối chơi với HLV Nguyễn Quốc Tuấn đó là sử dụng bóng dài hướng về các tiền đạo.

Đương nhiên vẫn còn đó những lý do khác để tin vào một sự thành công, vào chức vô địch lần thứ hai liên tiếp cho U21 HAGL tuy nhiên họ sẽ gặp không ít trở ngại.

(Bạn đọc: Võ Thắng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

10:32 17/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục