"Những quyết định thay người của HLV Troussier không hợp lý"

17:26 Thứ bảy 23/03/2024

TinTheThao.com.vnTrận thua vừa qua của tuyển Việt Nam trước Indonesia được nhìn nhận do sai lầm của HLV Philippe Troussier.

Cụ thể, chiến lược gia người Pháp một lần nữa đặt niềm tin vào các nhân tố trẻ như Nguyễn Đình Bắc hay Nhâm Mạnh Dũng thay vì đặt niềm tin vào những ngôi sao giàu kinh nghiệm như Nguyễn Tiến Linh hay Nguyễn Quang Hải ngay từ đầu. 

Kết quả khiến hàng công của tuyển Việt Nam chơi không hiệu quả và không thể tạo ra những cơ hội rõ nét về phía cầu môn Indonesia. Nhận xét về các quyết định nhân sự của HLV Philippe Troussier, BLV Vũ Quang Huy có chia sẻ trên báo Dân Trí cho biết: "Tôi rất bất ngờ về đội hình xuất phát tối 21.3. Trong trận đấu quan trọng như thế này, thi đấu trên "chảo lửa" Gelora Bung Karno với 80.000 CĐV và đội tuyển Indonesia đang hừng hực khí thế, phải dùng tổ "cứng cựa".

Cầu thủ trẻ có chăng chỉ Thái Sơn, Đình Bắc được tung vào sân từ đầu thôi. Đằng này, HLV Troussier cố tình đẩy thêm những cầu thủ trẻ đá chính từ đầu.

Tuyển Việt Nam gục ngã trước Indonesia. Ảnh: L.T.  

Những quyết định thay người của HLV Troussier không hợp lý. Bên kia sân, HLV Shin Tae-yong tỏ ra cao tay hơn nhiều khi sự thay đổi nhân sự đầu hiệp 2 giúp họ chơi lột xác, dồn ép chúng ta.

Đội Indonesia nhập cuộc sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch để phá sức chúng ta. Họ chấp nhận bị dồn ép trong hiệp 1 nhưng rất tỉnh và lì lợm, sau đó lặng lẽ lấy lại thế trận nhờ bản lĩnh của những cầu thủ chơi bóng tại châu Âu.

Đến cuối trận, số cầu thủ nội địa Indonesia rất nhiều và chơi cực bốc. Điều này trái ngược hoàn toàn những dấu hỏi về Quang Hải, Tiến Linh hay Văn Thanh của HLV Troussier".

Phi Yến | 16:28 23/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục