Những nỗi lo của Man City sau cú ăn ba lịch sử

13:06 Thứ năm 10/08/2023

TinTheThao.com.vnManchester City đang trở lại sau thành công đầu tiên tại Champions League, nhưng có thể sẽ gặp nhiều khó khăn mùa giải này.

 

Manchester City đã giành được nhiều danh hiệu trong những năm gần đây dưới thời Pep Guardiola, nhưng phải đến năm nay, họ mới có chức vô địch Champions League, đánh bại Inter Milan ở Istanbul để giành cú ăn ba.

Hè 2023 là một mùa hè đầy thay đổi tại sân vận động Etihad, với việc đội trưởng câu lạc bộ Ilkay Gundogan gia nhập Barcelona và Riyad Mahrez chuyển đến Al-Ahli. Tất nhiên, thách thức lớn đầu tiên của họ sẽ là bù đắp cho sự ra đi của 2 cầu thủ đã gắn bó với đội trong nhiều năm. Họ đã làm rất tốt điều đó trong quá khứ, thích nghi và thậm chí tăng cường sức mạnh sau khi mất đi những ngôi sao như Sergio Aguero, David Silva và Fernandinho. Nhưng những công việc xây dựng lại đó thường bắt đầu trước khi sự ra đi được xác nhận, còn ở đây, chính họ cũng không dự đoán được những sự chia tay này từ sớm.

Pep: City thua 3 và thắng 3 - Bóng Đá

 Pep và Man City đang hướng tới mục tiêu bảo vệ các danh hiệu.

Tuy vậy, Man City đã chi đậm cho Josko Gvardiol và mua Mateo Kovacic với giá tương đối rẻ. Vẫn còn phải xem liệu sự quan tâm của họ đối với Lucas Paqueta có mang về cho họ tiền vệ của West Ham trước hạn chót chuyển nhượng hay không.

Trong bóng đá, sự kỳ vọng đôi khi có thể là yếu tố gây hại, và Man City lúc này không có gì ngoài sự kỳ vọng. Đội bóng áo xanh đã được đánh giá cao trong nhiều năm qua, chức vô địch C1 đã thực sự đưa họ lên đỉnh của thế giới. Giờ đây, Man City không chỉ hy vọng sẽ giữ được ngôi vương Premier League mà là sẽ bảo vệ được cả ba danh hiệu lớn.

Man City sẽ bắt đầu mùa giải bằng màn đối đầu với một số gương mặt quen thuộc. Đội trưởng cũ của họ là cựu trung vệ Vincent Kompany đang hy vọng Burnley của anh có thể gây bất ngờ bằng cách đánh bại Man City ở ngày mở màn mùa giải mới. Craig Bellamy - một cựu cầu thủ được yêu thích khác của Man City - cũng góp mặt với vai trò trợ lý HLV ở Burnley. Ngôi sao trẻ James Trafford cũng đã rời sân Etihad để đến Turf Moor.

Vincent Kompany pens a new five-year contract at Burnley - Bóng Đá

 Burnley không phải thử thách khó nhưng là trận đấu quan trọng với Man City.

Dù vậy, những khó khăn trên không phải là trở ngại lớn của thầy trò Pep Guardiola. Man City có thể đã bị đánh bại ở Community Shield, nhưng chức vô địch giải đấu này không mặc định thành công của một đội bóng. Man City đã giành chiến thắng trong trận mở màn mùa giải trước sau khi thua Liverpool trong trận tranh Siêu cúp Anh, với Erling Haaland là nhân tố chính trong hành trình thành công của họ.

Vào thời điểm này năm ngoái, Erling Haaland không thể hiện thực sự tốt trong ngày ra mắt, nhưng đã ghi 2 bàn thắng vào lưới West Ham. Tuy nhiên, Gundogan đã ghi bàn trong mỗi 2 trận đấu sau đó và kết quả của mùa giải này có thể phụ thuộc vào cách Man City thay thế cầu thủ người Đức.

Thanh Vũ | 12:36 10/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục