Những lý do chính dẫn đến việc David Luiz trì hoãn gia hạn hợp đồng

20:05 Thứ bảy 04/05/2019

TinTheThao.com.vnChelsea đang có những động thái mới nhất nhằm gia hạn với các cầu thủ sắp hết hợp đồng.

David Luiz hiện đang là cái tên có số lần ra sân nhiều nhất nơi hàng phòng ngự The Blues với 34 lần ra sân tại Ngoại Hạng Anh mùa này, đồng thời đóng góp hai bàn thắng. Với việc HLV Maurizio Sarri rất xem trọng khả năng của cầu thủ người Brazil, ban lãnh đạo Chelsea đang gấp rút hoàn thành những phần cuối cùng trong bản hợp đồng nhằm giữ chân trung vệ yêu thích của nhà cầm quân người Ý.

 - Bóng Đá

 David Luiz trong trận gặp Frankfurt.

Mới đây nhất, khi được phỏng vấn về tương lai của David Luiz, Sarri đã chi sẻ: "Tôi vẫn chưa thể trả lời câu hỏi về bến đỗ tương lai của Luiz được, những việc tôi biết chỉ là cậu ấy được cấp trên gặp mặt và có cuộc họp kín vào khoảng bốn hoặc năm ngày trước. Mặc dù vậy, lúc đó trong đầu tôi chỉ nghĩ về trận đấu với Frankfurt nên không biết được kết quả sau đó như thế nào. Ngay cả khi vào đến phòng thay đồ, tôi cũng không dám hỏi Luiz vì sợ cậu ấy bị phân tâm khỏi trận đấu."

 - Bóng Đá

 Luiz có mối quan hệ khá thân thiết với Sarri.

Theo các báo cáo mới đây nhất, khúc mắc duy nhất trong thương vụ David Luiz có liên quan đến thời hạn của bản hợp đồng mới. Nếu chiếu theo những trường hợp trong quá khứ, Chelsea là đội bóng có thói quen chỉ gia hạn một năm với những cầu thủ trên 30 tuổi và đó cũng là lý do cho việc Luiz năm lần bảy lượt từ chối lời đề nghị từ đội bóng chủ quản.

 - Bóng Đá

 Luiz đã bước sang tuổi 32, độ tuổi được xem là già tại Chelsea.

Tuy nhiên, nếu ban lãnh đạo nhìn vào lệnh cấm chuyển nhượng trong mùa hè, có thể họ phải suy nghĩ lại về việc giữ chân trụ cột của đội. Gary Cahill đã cao tuổi nên khả năng ra đi vào kỳ chuyển nhượng hè rất cao và nếu trường hợp tương tự xảy ra với David Luiz, hàng phòng ngự The Blues sẽ rơi vào tình trạng thiếu người, ngay cả khi họ đang nắm giữ bản hợp đồng cho mượn của Kurt Zouma từ Everton, đội bóng thành phố cảng cũng đang rất xem trọng tài năng của trung vệ người Pháp và khả năng cao Everton sẽ quyết định phá vỡ hợp đồng nhằm chính thức có được Zouma.

 - Bóng Đá

 Zouma được nhắm đến nhưng anh vẫn đang hạnh phúc tại Everton.

Một vấn đề khác ảnh hưởng đến việc ký hợp đồng của cầu thủ người Brazil là việc Sarri chưa tạo được niềm tin vững chắc trong lòng người hâm mộ và ban lãnh đạo, đồng nghĩa việc HLV người Ý còn ở lại Stamford Bridge trong tương lai vẫn còn là một dấu hỏi. Chính vì vậy, David Luiz cũng không dám tự tin gắn bó lâu dài với Chelsea vì anh biết chắc nếu không phải Sarri, khả năng anh ngồi dự bị trong đời HLV kế nhiệm sẽ rất cao.

 - Bóng Đá

 Khả năng bật bãi khỏi Chelsea của HLV Sarri vẫn đang trong tình trạng nghi vấn.

Nguyễn Kim Bằng | 20:00 04/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục