Những lợi thế khổng lồ của M.U trước Real Madrid

23:02 Thứ năm 07/02/2013

Những lá thăm may rủi của Champions League năm nay đã tạo ra những cặp đấu hết sức đồng đều, điển hình như cặp đấu Barca – Milan, Arsenal – Bayern hay Valencia – PSG, đồng đều đến mức người ta phải tự hỏi rằng liệu có sự “sắp xếp” nào đó để giải năm nay trở nên hấp dẫn hơn hay không. Nhưng trên hết, cặp đấu hấp dẫn nhất lại là trận đấu giữa hai CLB huyền thoại Real Madrid và Manchester United.

Và trước trận cầu “kinh điển” này, M.U rõ ràng là có hàng tá lợi thế, từ nhân sự, chiến thuật đến tinh thần thi đấu. Hãy cùng BongDa.com.vn nhìn lại những điểm mạnh của Man Utd trước thềm trận đấu ngày Valentine nhé.

Điểm mạnh đầu tiên của M.U chính là hàng công sắc bén và ổn định của họ. Đây cũng chính là lý do lớn nhất khiến đội bóng nước Anh có khả năng mơ đến giấc mơ ăn ba mùa này. Dù nhìn từ góc độ nào đi nữa, thì 60 bàn sau 25 trận cũng là một con số đáng mơ ước. Ngoài cỗ máy ghi bàn Robin Van Persie, Sir Alex Ferguson còn có sự phục vụ của tiền đạo/tiền vệ tấn công năng động vào loại nhất thế giới Wayne Rooney. Thêm vào đó, ông còn có cả những lựa chọn “ngoài luồng” như Danny Welbeck, Ashley Young hay “tiểu thần tài” Chicharito. Với một hàng công “khủng” như trên, có thể tưởng tượng được M.U sẽ chơi đôi công tại Bernabeu như thế nào.

Thứ hai, M.U của mùa này vô cùng thực dụng, bằng chứng rõ nhất là trận thắng với tỷ số tối thiểu trước Fulham vừa qua. Trong trận đấu đó, Quỷ Đỏ đã cho thấy họ có thể lạnh lùng và thực dụng đến đâu, khi vừa ghi được bàn thắng là gần như toàn đội đã lui hẳn về phần sân nhà để dập tắt mọi hy vọng gỡ hoà của đội bóng nhược tiểu. Nếu M.U có được bàn dẫn trước ở Bernabeu, có thể tin rằng đến tiền đạo cắm van Persie cũng sẽ hiếm khi vượt qua vạch vôi giữa sân!

Lợi thế thứ ba của Quỷ Đỏ lại là điểm yếu lớn nhất của Real Madrid mùa này, khi HLV Jose Mourinho đã hoàn toàn mất kiểm soát đội bóng, với hàng tá tin đồn về nội bộ đang lục đục dữ dội của Real. Thật không mấy vinh quang với các fan Real, khi họ có thể cau mày mà trả lời câu hỏi “Ai là người đầu tiên và duy nhất đã đẩy Iker Casillas lên băng ghế dự bị trong suốt 10 năm qua?” Thêm vào đó, các cầu thủ khác, điển hình là Sergio Ramos và Cristiano Ronaldo, cũng tỏ ra không mấy thoải mái khi có ông thầy người Bồ ở đội. Một phòng thay đồ loạn xà ngầu như thế rõ ràng là một lợi thế lớn với M.U.


Tiếp theo, nếu HLV Alex Ferguson đã biến Cristiano Ronaldo từ một cầu thủ trẻ vô danh thành một siêu sao như hiện nay, thì ông cũng biết cách biến anh ngược trở thành một cầu thủ vô danh mất hút trên mặt sân vào ngày 14/2 sắp tới. Các hậu vệ hiện tại của M.U, từ Patrice Evra đến Nemanja Vidic và Rio Ferdinand đều đã từng tập luyện và chơi bóng, từng “ăn cùng mâm, ngủ cùng giường” với Ronaldo, và hiển nhiên là hiểu rõ anh đến đâu. Đối mặt với họ, nhất là với Evra, sẽ không phải là một trải nghiệm dễ dàng gì cho Ronaldo.

Và cuối cùng, lợi thế lớn nhất của M.U chính là lịch thi đấu dày đặc và chông gai của Real. Trước trận này, M.U sẽ phải gặp Everton vào ngày 10/2, còn Real thì gặp Sevilla vào ngày 9/2. Thoạt nhìn, có vẻ như đây sẽ là lợi thế cho Real, khi họ có hơn M.U một ngày để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ hơn, ta sẽ thấy rằng M.U hiện đang dẫn trước kình địch Manchester City đến 9 điểm trong BXH, nên họ hoàn toàn có thể thoải mái tung ra đội hình dự bị trong trận gặp Everton để các trụ cột có thời gian nghỉ ngơi. Nếu lỡ có thua? Chẳng sao cả, họ vẫn dẫn 6 điểm trước Man City. Còn Real? Sau thất bại vừa rồi trước Granada, họ đã bị dồn vào chân tường, một thất bai nữa và họ sẽ thấy hai đội đứng dưới mình là Malaga và Real Betis phà hơi thở vào gáy. Chính vì thế mà Real buộc phải tập trung toàn lực cho trận chiến với Sevilla. Một đội thì được nghỉ trọn cả hai tuần, đội còn lại phải căng sức ra trước khi được nghỉ 5 ngày, bên nào lợi hơn, không nói cũng rõ.

Dù sao đi nữa, quả bóng vẫn tròn, và khi trái bóng đã lăn, chuyện gì cũng có thể xảy ra. M.U có thể có trong tay hàng đống lợi thế, nhưng trước một mãnh thú bị dồn vào đường cùng như Real, trong một ngày xui xẻo của đội bóng thành Manchester, chẳng ai nói trước được chuyện gì. Vì đó là bóng đá!
Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục