Những lệnh cấm bi hài trước Asiad 17

12:28 Thứ hai 24/02/2014

Các VĐV không được mang thuốc bổ đi biếu, không vào các trang mạng xã hội, trong khi HLV phải đi học thêm tiếng Anh.

Các VĐV sẽ phải tập trung hết mình cho những giải đấu lớn trong năm nay. Ảnh: Kỳ Lân.

Trong năm 2014, thể thao Việt Nam hướng đến hai sự kiện lớn là Olympic trẻ thế giới tại Nam Kinh (Trung Quốc) và sau đó là Asiad 17 tại Incheon (Hàn Quốc). Đây cũng là hai giải đấu quan trọng để kiểm tra phong độ các VĐV cũng như lực lượng kế cận trẻ cho SEA Games 28 tại Singapore.

Áp lực thành tích không hề nhỏ cho các VĐV khi đoàn Việt Nam phải "đem chuông đi đánh xứ người". Nhiều môn võ xảy ra tình trạng bị xử ép khiến các VĐV thường thua thiệt mỗi khi thi đấu. Trong cuộc họp báo cáo kế hoạch các môn trước hai giải đấu lớn nhất trong năm tại Đà Nẵng, Tổng thư ký Liên đoàn teakwondo Việt Nam Vũ Xuân Thành cho biết hạn chế lớn nhất nằm ở chính các HLV. Nhiều vị thầy hiện nay rất kém ngoại ngữ. Mỗi khi VĐV bị thổi ép hay xảy ra tranh cãi, HLV lại mù tịt tiếng Anh nên không thể đưa ra phản biện trước tổ trọng tài điều hành trận đấu.

Vì lý do này, ông Thành yêu cầu các HLV phải sớm bồi dưỡng tiếng Anh trước khi Asiad 17 diễn ra. Trong thời gian tới, lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao hay lãnh đạo Liên đoàn sẽ chỉ lựa chọn các HLV quản lý đội tuyển, đội trẻ phải biết ngoại ngữ để tránh vết xe đổ trước đó.

Ở khía cạnh khác, Giám đốc Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng Nguyễn Hồng Sơn cho biết các VĐV Việt Nam vẫn lười uống thuốc hỗ trợ, thực phẩm dinh dưỡng dù được cấp phát đều đặn. Ông Sơn chia sẻ trong cuộc họp: "Tôi thấy các HLV quản lý chưa nghiêm học trò về việc ăn uống cho đến chuyện thuốc dinh dưỡng hàng ngày. Có VĐV còn không chịu uống đem thuốc nhà nước cấp đi tặng người thân. HLV phải theo sát bữa ăn đến chuyện uống thuốc của thành viên trong đội. Không thể có chuyện thuốc bổ để tăng cường sức khỏe cho VĐV lại thành thuốc biếu như thông tin tôi biết".

Riêng Chủ tịch Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam Đinh Việt Hùng lại cho biết các VĐV trẻ thời điểm này quá mải mê dùng các trang xã hội nên thiếu tập trung vào chuyên môn. Kể cả chuyện VĐV thừa mỡ thiếu cơ là chuyện không thể chấp nhận. Ngoài việc xem lại giáo án, kế hoạch tập luyện từ HLV đến VĐV, ông Hùng cho rằng lãnh đạo các bộ môn nên yêu cầu các thành viên trong đội không dùng các trang xã hội trong thời gian chuẩn bị Asiad hay Olympic trẻ. Đó là hình thức tránh đi áp lực và tập trung vào cải thiện thành tích nhằm có được huy chương tại hai giải đấu lớn nhất châu lục và thế giới trong năm 2014.

Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục