Những điểm nhấn từ trận hòa của M.U trước Bayern

14:26 Thứ tư 02/04/2014

Trước trận đấu, M.U bị đánh giá khá thấp trước Bayern Munich nhưng họ đã cho thấy tinh thần chiến đấu trước nhà ĐKVĐ Champions League và có được trận hòa xứng đáng. Hãy cùng điểm qua những điểm nhấn đáng chú ý từ cuộc chiến này.

Moyes xứng đáng được ngợi khen

Ở trận đấu này, M.U chỉ cầm bóng 30% và tung ra 5 cú dứt điểm (so với 16 của Bayern Munich). Bên cạnh đó, trong trận này, tổng số đường chuyền của Quỷ đỏ chưa bằng 1 nửa của “Hùm xám” (329 đường so với 876 đường).

Tỷ lệ trên cho thấy M.U lùi khá sâu về sân nhà

Nhưng tất cả những con số thống kê đó chẳng phản ánh bất kỳ điều gì bởi David Moyes đã lựa chọn lối chơi phòng ngự khá thấp, kiểu “xe bus 2 tầng”. Điều đó khiến Bayern Munich đặc biệt khó khăn.

Trong cả hiệp 1, hầu như Bayern Munich cũng không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm. Trái lại, M.U mới thực sự khiến những CĐV đối phương phải thấp thỏm lo lắng. Tình thế của trận đấu sẽ ra sao nếu như bàn thắng sớm của Welbeck được công nhận (hay pha đối mặt của cầu thủ này thành công)?

Rõ ràng, so với nhiều trận trước, M.U đã phần nào thể hiện cá tính của mình trong cuộc chiến đêm qua. Trước mắt họ vẫn là cuộc chiến chông gai ở Allianz Arena nhưng nếu Quỷ đỏ tiếp tục thể hiện tinh thần này, họ hoàn toàn có thể hy vọng vào điều thần kỳ.

Pep Guardiola cũng đáng khen

Trong cuộc chiến đêm qua, Guardiola đã cho thấy sự nhạy cảm về chiến thuật. Bước vào trận đấu, ông chủ động thi đấu sơ đồ không tiền đạo và lường trước được đối phương sẽ thi đấu tử thủ (do đó sử dụng tiền đạo ảo).

Tuy nhiên, chiến thuật này không mấy hiệu quả. Nhiều khi Bayern Munich quá thừa thãi, khiến họ không có những cơ hội thực sự nguy hiểm. Pep Guardiola đã phải thay đổi chiến thuật sau khi nhận bàn thua của Vidic.

Ông thay Mandzukic vào sân, tổ chức tấn công trực diện hơn. Bàn thắng của Schweinsteiger cũng xuất phát từ tình huống như vậy. Sau đó, Bayern Munich cũng tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn. Đáng tiếc, họ không thành công.

Vidic đã có trận đấu tuyệt hay trước Bayern Munich

“Rực lửa” Vidic

Vidic đã đạt được thỏa thuận với Inter và anh khẳng định sẽ rực cháy trong quãng thời gian còn lại vì M.U. Đêm qua, người ta đã thấy Vidic như vậy. Không chỉ kiên cường trong phòng ngự, đội trưởng của Quỷ đỏ chính là người tung ra cú đánh đầu hóc hiểm, giúp đội nhà vượt lên dẫn trước.

Rõ ràng, kinh nghiệm của Vidic (trong cả những tình huống phạt góc) là điều M.U rất cần ở Champions League. Sau Giggs (ở trận gặp Olympiacos), đêm qua tới lượt lão tướng Vidic đã lên tiếng.

90 phút đáng chờ đợi ở Allianz Arena

Những gì diễn ra đêm qua xứng đáng để người hâm mộ chờ đợi ở trận lượt về diễn ra tại Allianz Arena. So với cuộc chiến ở Old Trafford, thử thách sẽ lớn hơn gấp bội đối với David Moyes, bởi ở màn tái đấu sắp tới, M.U buộc phải ghi bàn.

David Moyes còn 1 tuần để chuẩn bị cho cuộc chiến sinh tử đó. Quãng thời gian vừa đủ để những tinh thần M.U chưa nguội mất. Nhưng làm thế nào để khuất phục được Bayern Munich là bài toán vô cùng khó khăn. Hãy chờ đợi ở Moyes.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục