Những con số thống kê ấn tượng sau "Siêu kinh điển"

02:32 Chủ nhật 22/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thảm họa đã diễn ra trên Santiago Bernabeu, với các CĐV Real Madrid sau nhiều năm. Còn với các CĐV Barcelona, Neymar và Suarez một lần nữa lại chứng minh được nhiều điều.

Barcelona đã chơi vượt trội Real.

Xét về khía cạnh lịch sử, đây là thất bại nặng nề nhất của Real Madrid ngay trên sân Santiago Bernabeu sau 6 năm, kể từ tháng 5 năm 2009, khi họ để thua kẻ thù không đội trời chung 2-6.

Còn về mặt chuyên môn, Barcelona đã thể hiện một thế trận vượt trội về mặt kỹ chiến thuật, lẫn tinh thần thi đấu. Họ chuyền bóng nhiều gấp rưỡi đối phương (564 và 353), tạo cơ hội nhiều hơn (18 so với 15).

Tuy nhiên ấn tượng nhất rõ ràng vẫn là Neymar và Suarez. Với tiền đạo người Uruguay, 2 bàn thắng trên sân Bernabeu giúp anh đạt thành tích 12 bàn sau 11 trận đã đấu ở La Liga, kỷ lục lần đầu tiên được xác lập với một tiền đạo người Uruguay trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha.

Còn Neymar, trong trận đấu đêm qua không chỉ ghi được 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, xét về mặt tạo cơ hội (chances created), cầu thủ người Brazil tạo được tới 6 cơ hội, nhiều gấp đôi những cầu thủ khác có thành tích tốt nhất trên sân. Đồng đội của Anh, Sergio Busquets cũng là cầu thủ có nhiều cú tắc bóng thành công nhất trên sân, với 4 lần.

NT | 02:00 22/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục