Những cầu thủ tỏa sáng khi được Mourinho cho ra mắt Premier League

19:45 Thứ sáu 19/01/2024 | 2

TinTheThao.com.vnJose Mourinho đã trao cơ hội ra mắt Premier League cho 16 tài năng trẻ trong thời gian dẫn dắt Chelsea, Man United và Tottenham.

Cùng điểm mặt 7 cầu thủ đã tỏa sáng khi được Người đặc biệt trao cơ hội...

Ruben Loftus-Cheek

Cầu thủ tốt nghiệp học viện Chelsea đã có hơn 150 lần ra sân cho câu lạc bộ và được Mourinho trao cơ hội đầu tiên vào tháng Giêng năm 2015 trong trận hòa 1-1 với Man City. Hiện tại, Loftus-Cheek vẫn đang chơi tốt và là trụ cột của AC Milan.

Những cầu thủ tỏa sáng khi được Mourinho cho ra mắt Premier League - Bóng Đá

 Loftus-Cheek là trụ cột tại Milan.

Diogo Dalot

Mourinho là một fan cuồng nhiệt của Dalot khi đưa anh đến Old Trafford vào năm 2018. Thậm chí, vị HLV người Bồ Đào Nha còn so sánh hậu vệ cánh này với Gary Neville thời trẻ.

“Mọi người đều biết rằng Dalot có tiềm năng tuyệt vời," Mourinho nói. "Tôi không muốn so sánh, đặc biệt là số danh hiệu nhưng có lẽ cậu ấy bằng tuổi Gary Neville khi lên đội một. Dalot có thể theo chân Neville để trở thành hậu vệ phải của Man United trong 10 năm."

Hiện tại, Dalot vẫn quan trọng với Man United, dù anh đã chia sẻ một phần trách nhiệm với Aaron Wan-Bissaka.

Kurt Zouma

Tháng 10 năm 2014, Zouma có lần đầu tiên ra sân ở Premier League dưới thời Mourinho. Anh đã có hơn 150 lần khoác áo The Blues và giành được 5 danh hiệu trong suốt chặng đường đó. Sau khi rời Stamford Bridge, Zouma đã chơi rất tốt ở West Ham và thậm chí còn giành được danh hiệu ở châu Âu vào năm ngoái.

John Obi Mikel

Tiền vệ người Nigeria đã đến Chelsea trong mùa giải thứ 3 của Mourinho với câu lạc bộ và bất chấp sự lo lắng khi bắt đầu, anh đã nhanh chóng trở thành ngôi sao được người hâm mộ yêu thích.

Những cầu thủ tỏa sáng khi được Mourinho cho ra mắt Premier League - Bóng Đá

 Mikel khá thành công cùng Chelsea.

"Ngày hôm đó tôi bước vào phòng thay đồ với tâm trạng run rẩy theo đúng nghĩa đen," Obi Mikel nói với tạp chí Chelsea khi thảo luận về việc anh đến câu lạc bộ. "Tôi thấy những cầu thủ như John Terry, Frank Lampard, Didier Drogba, Claude Makelele, Geremi, Michael Essien, Michael Ballack, Andriy Shevchenko – thật điên rồ. Và tôi chỉ mới 19 tuổi."

Mikel giã từ sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp vào năm 2021.

Axel Tuanzebe

Trong những ngày đầu ở Man United, Tuanzebe đã có những màn trình diễn xuất sắc. Anh được trao cơ hội đầu tiên dưới thời Mourinho, mặc dù phần lớn các lần ra sân trong màu áo Quỷ đỏ của anh là dưới thời Ole Gunnar Solskjaer.

Chấn thương đã cản trở sự phát triển của Tuanzebe trong những năm qua. Anh vẫn chưa ra sân 100 trận dù đã 26 tuổi. Hiện tại, hậu vệ người Anh đang chơi ở Championship cho Ipswich Town, nhưng chỉ có 5 lần ra sân trong chiến dịch 2023-24.

Andreas Christensen

Mourinho trao cho hậu vệ người Đan Mạch trận ra mắt vào năm 2015. Christensen tiếp tục tận hưởng những năm tháng tuyệt vời ở Stamford Bridge sau đó và giành được 5 danh hiệu. Anh rời Stamford Bridge vào năm 2022 và được Barcelona đón về theo dạng chuyển nhượng tự do. Christensen cũng đã làm rất tốt kể từ khi gia nhập câu lạc bộ Tây Ban Nha.

Angel Gomes

Là cầu thủ trẻ thứ 2 ra mắt Man United khi vào sân thay thế Wayne Rooney ở tuổi 16 vào năm 2017, tiềm năng của Gomes là không phải bàn cãi, nhưng anh không có chỗ đứng trong đội một Quỷ đỏ. Tiền vệ nhỏ bé này đã ra đi chỉ sau 10 lần ra sân trong 3 năm. Năm nay, Gomes chỉ mới 23 tuổi và đã có một số màn trình diễn xuất sắc cho Lille.

Minh Tuấn | 18:47 19/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục