Những cầu thủ có thể ra đi ngay trong kì chuyển nhượng mùa Đông

16:10 Chủ nhật 04/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Kì chuyển nhượng mùa Đông là thời điểm các CLB rà soát lại lực lượng trước khi bước vào cuộc chiến khốc liệt trước mắt. 

1. Isco/Mateo Kovacic (Real Madrid)

Với việc chỉ đem về mỗi Alvaro Morata là cái tên đáng chú ý nhất, Real đã có một mùa CN im ắng nhất trong lịch sử. Thực tế, Los Blancos cần phải nghĩ đến việc bán bớt một số ngôi sao trong đội hình trước khi muốn chiêu mộ một cái tên đẳng cấp nào khác.

Sau khi trở lại Real từ Espanyol, tài năng trẻ 20 tuổi Marco Asensio đang cho thấy được tiềm năng rất lớn của mình. Sự xuất sắc của cái tên này khiến cơ hội ra sân những ngôi sao khác trong đội như Isco hay Kovacic ngày càng trở nên mong manh. Hiện tại, bộ ưa thích của Zinedine Zidane chính là Casemiro, Modric và Kroos. Bản thân HLV người Pháp rất hâm mộ tài năng của Paul Pogba và Marco Verratti. Tuy nhiên, nếu muốn chiêu mộ những ngôi sao kể trên, Isco hay Kovacic chắc chắn sẽ bị đem làm "vật tế thần".

Mùa Hè vừa qua, Isco nhận được lời đề nghị của Tottenham Hotpsur. Tuy nhiên thương vụ lại đổ bể vào phút chót, Spurs cũng ngay lập tức có cho mình Moussa Sissoko. Hiện tại, cả Isco lẫn Kovacic cần phải chứng minh được năng lực của mình cho Zidane nếu không muốn phải bật bãi khỏi Bernabeu ngay trong tháng 1.

2. Axel Witsel (Zenit St. Petersburg)

Trong mùa Hè vừa qua, tiền vệ người Bỉ đã ra sức thuyết phục BLĐ để ra đi tìm kiếm bến đỗ mới nhiều thách thức hơn. Những tưởng Witsel đã thành công khi Juventus nhập cuộc, đáng tiếc mọi thứ đã bị đổ bể vào phút chót.

Hiện tại, hợp đồng của tiền vệ 27 tuổi này sẽ hết hạn vào cuối mùa này, đồng nghĩa với việc nếu không bán Witsel trong tháng 1 này, Zenit sẽ mất trắng. Juventus không việc gì phải vội vàng khi họ đã có một Sami Khedira đang có phong độ cao ở tuyến giữa, cùng "bom tấn" Higuain trên hàng công. Chỉ cần đợi đến tháng 1, họ hoàn toàn trên cơ Zenit và thoải mái ép giá đội bóng đến từ Nga.

3. Saido Berahino (West Brom)

Mùa giải trước, sự xuất hiện của Salomon Rondon trên hàng công được xem là dấu chấm hết cho tương lai của Berahino. Tuy nhiên, tiền đạo trẻ người Anh lại không tìm được bến đỗ mới cho mình.

Tottenham từng rất gần trong việc sở hữu Berahino, nhưng phút chót họ quyết định chiêu mộ Vua phá lưới giải Hà Lan, Vincent Janssen.

West Brom vừa bổ sung bộ đôi tấn công Nacer Chadli và Matt Phillips, do đó cơ hội ra sân của Berahino ngày càng mong manh. BLĐ West Brom cũng đưa ra thông báo, chỉ cần đội bóng nào chồng đủ 20 triệu bảng lên bàn đàm phán là có thể đem Berahino về.

4. Matteo Darmian/Phil Jones/Bastian Schweinsteiger (Manchester United)

Ba cái tên kể trên chưa ra sân một trận đấu nào cho M.U ở mùa giải mới. Hàng thủ Quỷ đỏ đang thi đấu rất ổn định, và cơ hội chen chân vào đội một của những Darmian hay Jones là rất khó khăn.

Trong khi đó, Schweinsteiger là một trường hợp đặc biệt. HLV Jose Mourinho thẳng thừng tuyên bố anh không còn nằm trong kế hoạch của ông và có thể tìm kiếm CLB mới. Mức lương quá cao và thái độ thiếu quyết tâm khi tập luyện khiến Schweinsteiger là "cái gai" trong mắt HLV người BĐN. Tuy nhiên, tiền vệ người Đức vẫn quyết bám trụ lại Old Trafford và chờ đợi "ơn huệ" từ Người đặc biệt.

Thực tế, đội hình M.U mùa giải năm nay là khá dày. Nếu không có được sự chăm chỉ trong tập luyện, rất khó để 3 cái tên kể trên góp mặt trong đội hình xuất phát. Mới đây, Mourinho vừa điền tên hậu vệ phải Fabinho của Monaco vào danh sách cần mua ở tháng 1. Do đó, không quá bất ngờ khi những cái tên kể trên phải khăn gói ra đi khi TTCN mùa Đông mở cửa.

5. Jose Fonte (Southampton)

Dù vừa bày tỏ trên mạng xã hội về tình yêu mãnh liệt với CLB chủ quản Southampton, nhưng tương lai của Fonte vẫn đang là dấu hỏi lớn. Trung vệ 32 tuổi này đã được Mourinho liên hệ vào những ngày cuối của kì CN mùa Hè, tuy nhiên không có bất kì sự thay đổi nào xảy ra.

Một điểm cần lưu ý, M.U sẽ mất Bailly trong giai đoạn tháng 1 năm tới khi trung vệ này cùng ĐT Bờ Biển Ngà tham dự CAN 2017. Và với một HLV đề cao sự chắc chắn ở hàng thủ như Mourinho, ông cần phải tìm kiếm một trung vệ đẳng cấp khác thay thế.

Trung vệ này từng góp mặt vào đội hình tiêu biểu ở những mùa giải trước đó và giành luôn chức vô địch EURO 2016 mùa Hè này. Với tài năng đã được chứng minh, kinh nghiệm thi đấu tại Premier League và giá cả phải chăng, Fonte đang là sự lựa chọn phù hợp của Mourinho. Thêm một điểm nữa, người đại diện của Fonte, "siêu cò" Jorge Mendes là người quen của M.U. Đến lúc này, có quá nhiều cơ sở để M.U chi tiền gia cố hàng thủ.

Trần Duy | 16:10 04/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục