Những án cấm dài nhất lịch sử thể thao: Sao M.U bị treo giò 30 năm

18:21 Thứ hai 23/10/2023

TinTheThao.com.vnTiền vệ Sandro Tonali của Newcastle United đang phải đối mặt với lệnh cấm thi đấu ba năm vì cá cược. Trong quá khứ, nhiều vận động viên đã nhận án phạt dài hơn thế.

Simona Halep

Cựu số 1 thế giới bị cấm thi đấu quần vợt 4 năm vì vi phạm luật doping. Halep có kết quả xét nghiệm dương tính với loại thuốc chống thiếu máu Roxadustat, bị cấm, loại thuốc làm tăng huyết sắc tố và số lượng hồng cầu, sau giải Mỹ mở rộng năm ngoái. Halep đang cố gắng kháng án.

Lou Vincent

VĐV người New Zealand Vincent đã bị cấm chơi cricket ở mọi cấp độ, vào bất kỳ sân cricket nào hoặc làm huấn luyện trận đấu chuyên nghiệp, bắt đầu từ tháng 7 năm 2014 sau khi thừa nhận hành vi dàn xếp trận đấu. Trong một bức thư ngỏ, anh thừa nhận “bí mật đen tối” của mình, điều đó đã “làm xấu hổ” bản thân, đất nước và môn thể thao này.

Sau lệnh cấm, Vincent, 44 tuổi, trở thành thợ xây ở thị trấn nhỏ Raglan ở New Zealand. Anh thừa nhận hối hận vì đã bị cuốn vào trò phi pháp này.

Newcastle considering Al-Hilal star as club plan January loan moves – The Telegraph - Bóng Đá

 Tonali đang đối diện án phạt nặng.

Enoch West

Trở lại năm 1915, West, cùng 4 cầu thủ khác của Manchester United và 3 cầu thủ Liverpool đã bị cấm thi đấu suốt đời sau khi bị kết tội dàn xếp tỷ số. Nhiều người khác có liên quan đã tham gia chiến đấu trong Thế chiến thứ nhất và lệnh cấm của họ được bãi bỏ khi trở về. Nhưng West từ chối chấp nhận điều kiện đó và bị đình chỉ tổng cộng 30 năm, lệnh cấm được dỡ bỏ khi ông đã 59 tuổi.

Lance Armstrong

Trò lừa đảo nổi tiếng nhất của giới thể thao. Armstrong đã bị cấm đua xe đạp suốt đời và chứng kiến tất cả những kết quả đáng chú ý của anh bị xóa khỏi lịch sử vì dính đến doping trong thời kỳ đen tối của môn thể thao này.

Tay đua người Mỹ đã vô địch Tour de France 7 lần liên tiếp từ năm 1999 đến năm 2005 sau khi khỏi bệnh ung thư tinh hoàn. Câu chuyện đó đã biến anh trở thành người hùng cho đến khi bị vạch mặt.

Ben Johnson

Thật không may, đã có nhiều trường hợp vận động viên chạy nước rút bị cấm vì vi phạm doping. Johnson có lẽ là người khét tiếng nhất trong số đó. Johnson là một ngôi sao điền kinh thực sự, phá kỷ lục thế giới 100 mét và 60 mét, giành huy chương vàng 100m tại Thế vận hội 1988 ở Seoul.

Sau đó anh bị cấm thi đấu và bị tước huy chương vì doping. Sau khi lệnh cấm hết hạn, tay vợt người Canada quay trở lại vào năm 1991, nhưng lại bị kết tội doping và bị cấm thi đấu suốt đời vào năm 1993.

Muhammad Ali

 The Greatest (1977): Trong bộ phim tiểu sử năm 1977, đích thân Ali sắm vai bản thân và kể lại cuộc đời mình. Nội dung phim bao gồm nhiều cột mốc quan trọng, như chiến thắng tại Olympic của ông dưới tên Cassius Clay, việc chuyển tín ngưỡng sang đạo Hồi và đổi tên thành Muhammad Ali, sự kiện từ chối tham gia chiến tranh Việt Nam, những tranh chấp pháp lý sau khi ông bị tước đai vô địch thế giới… Ảnh: Internet.

 Ali là huyền thoại thể thao thế giới.

Ali là một huyền thoại của quyền anh, nhưng đã bị ngăn cản thi đấu 4 năm trong sự nghiệp của mình. Ông đã bị từ chối cấp giấy phép sau khi từ chối nhập ngũ vào Quân đội Hoa Kỳ để chiến đấu ở Việt Nam.

Dù trở thành một trong những người đứng đầu phong trào phản chiến ở Hoa Kỳ, quyết định đó đã ảnh hưởng đến sự nghiệp của ông, phí hoài nhiều năm tuổi trẻ sung sức nhất.

Thanh Vũ | 17:23 23/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục