Như tôi đã thấy: Hội chứng Sneijder

18:24 Thứ ba 31/01/2012

Ranieri toan tính điều gì khi sau 7 trận toàn thắng với sơ đồ xuất phát 4-4-2 cổ điển bỗng nhiên thay đổi tất cả ở Via del Mare để đưa vào sân Sneijder từ đầu theo đội hình 4-3-1-2? Và ông lại có vấn đề gì nữa khi rút anh ra ở đầu hiệp 2, tung vào sân Alvarez và quay trở lại sơ đồ 4-4-2? Khi có Sneijder trên sân, Inter đá tốt hơn, nhưng bị thủng lưới bàn quyết định đúng lúc họ đá tốt nhất. Khi không Sneijder trên sân, Inter không ý tưởng và mất phương hướng.

Điều mà chúng ta sẽ nói ở đây không phải là những sai lầm của Ranieri, khiến Inter đáng lí ra phải chiếm vị trí thứ 3 của Udinese thì giờ đã tụt xuống thứ 5 và mất vị trí thứ 4 vào tay Lazio, mà là câu chuyện về tiền vệ người Hà Lan, giờ bỗng nhiên trở thành một người thừa trong hoàn cảnh Inter phục sinh. Sơ đồ 4-4-2 không có chỗ cho anh. Sơ đồ 4-3-1-2 trong trận gặp Lecce là để phục vụ anh, nhưng ở đó, trong trận đấu lẽ ra phải chứng kiến một sự thay đổi lớn lao ở anh mà Ranieri chờ đợi anh sẽ đem lại cho đội, tiền vệ người Hà Lan đã khiến người ta không thể chấp nhận được cách xử sự của anh. Anh mắng Obi khi tiền vệ này không nhận được đường chuyền của anh. Anh to tiếng với Pazzini trước khi hiệp 1 kết thúc. Anh mất bình tĩnh với đồng đội trong nhiều tình huống hết sức đơn giản. Ranieri rút anh khỏi sân khi hết hiệp 1 với Lecce không phải vì anh không đáp ứng các yêu cầu chiến thuật, mà vì thái độ của anh. Tiền vệ người Hà Lan đã trở thành một vấn đề về kỉ luật đối với Inter và người ta nhanh chóng đặt ra câu hỏi về tương lai của anh sau mùa bóng này.

Sneijder bị thay ra sau hiệp 1 trận thua Lecce 0-1 - Ảnh Getty

Những gì diễn ra với Sneijder là đáng thất vọng. Mới một năm về trước, sau World Cup 2010, anh đã từng cạnh tranh Messi và Xavi cho Quả bóng vàng FIFA. Hầu hết các nhà báo trên thế giới thuộc BGK phóng viên đã chọn anh, biểu tượng của “cuộc cách mạng Hà Lan” ở World Cup và cú ăn ba lịch sử của Inter. Nhưng các HLV và đội trưởng ĐTQG thành viên FIFA lại ủng hộ Messi. Anh thất bại trong danh dự, và bây giờ, thất bại thực sự. Từ chỗ là người hùng ở World Cup, trên đỉnh cao thành công vang dội, giờ anh phải cạnh tranh một chỗ đứng ở Inter, đội bóng từng nhờ anh mà có tất cả trong năm 2010. Inter chiến thắng mà không cần anh, và khi anh trở lại, họ thất bại, hệt như Robben với Bayern, điều có thể là một sự trùng lặp thú vị nhưng hết sức đáng suy nghĩ. Sneijder đã làm nên những điều phi thường. Tất cả đều đã chứng kiến. Anh đã chiến thắng mọi đối thủ trong những khoảnh khắc lịch sử. Nhưng giờ thì anh không thắng nổi mình, sau khi trở lại từ chấn thương cơ như một hệ quả của năm 2010 đã khiến anh và nhiều trụ cột Inter kiệt sức.

Từ việc cạnh tranh với Messi ở danh hiệu Quả bóng vàng đến chỗ đua cùng Alvarez cho một vị trí chính thức ở Inter là hai thế giới khác nhau mà Sneijder đang sống trong 18 tháng qua.
Anh Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục