Nhịp đập bóng lăn: Ai lì hơn ai?

14:35 Thứ ba 19/11/2013

Khoảng cách mong manh 1 bàn tạm nghiêng về BĐN đang khiến cho cuộc chiến tại Stockholm trở nên khó đoán định nhất trong số 4 cặp đấu tại vòng play-off.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Nhiều ý kiến cho rằng, yếu tố tâm lý sẽ đóng vai trò then chốt ảnh hưởng trực tiếp cơ hội giành vé dự World Cup 2014 của Thụy Điển và BĐN. Nói cách khác, vấn đề được đặt ra là đội nào có khả năng chịu áp lực tốt hơn? Nhìn vào kết quả bốc thăm, có thể nói Thụy Điển nắm chút lợi thế về tinh thần khi được chơi trận lượt về trên sân nhà. Dựa trên cả 1 chặng đường dài tại vòng loại World Cup 2014 và các trận giao hữu quốc tế gần đây, đoàn quân dưới quyền HLV Erik Hamren cũng đã hơn một lần chứng minh rằng, họ là đội bóng lì lợm bậc nhất châu Âu. Điển hình là trận hòa “điên rồ” trước Đức sau khi bị dẫn tới… 4 bàn và chiến thắng 4-2 trước Anh bằng một cú poker để đời của Ibrahimovic.

Thụy Điển đang chứng tỏ mình là đối thủ không dễ khuất phục

Tuy nhiên, lịch sử chỉ ra rằng, Thụy Điển thường không chịu được sức ép ở những trận cầu “sinh tử”. Bằng chứng là tại vòng loại World Cup 1962, đội bóng thuộc bán đảo Scandinavia đã để thua Thụy Sỹ (1-2) ở vòng play-off. Và chẳng nói đâu xa, ở lượt đấu áp chót tại vòng loại World Cup 2010, Thụy Điển đã gục ngã trước Đan Mạch trong trận derby Bắc Âu. Thất bại này đồng nghĩa, Á quân thế giới năm 1958 tụt xuống vị trí thứ 3 tại bảng A, đồng nghĩa không còn cơ hội dự vòng play-off. Đáng chú ý, chính BĐN đã chiếm suất của Thụy Điển và đánh bại Bosnia & Herzegovina để lên chuyến tàu muộn tới Nam Phi. Bên cạnh sự ủng hộ nhất định từ quá khứ, hiện tại cũng nói rằng, Seleccao luôn biết bảo vệ lợi thế sau khi dẫn trước đối thủ. Tại vòng loại World Cup 2014, BĐN từng 7 lần vượt lên dẫn điểm và chưa lần nào để thua ngược (thắng 5, hòa 2). Liệu lần này, Ronaldo cùng các đồng đội có giữ được tấm vé dự World Cup đang nằm trong tay? Tất cả đang hồi hộp đợi câu trả lời…
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục