Nhìn lại Giải bóng bàn quốc tế Cây Vợt Vàng: Chỉ ấn tượng các cô gái TPHCM

09:30 Thứ hai 05/11/2012

Sau 4 ngày thi đấu, Giải bóng bàn quốc tế Cây Vợt Vàng mở rộng lần thứ 26 do báo Thể Thao TPHCM tổ chức đã khép lại với nhiều ấn tượng giành cho các cô gái trong ĐT bóng bàn TPHCM.

Các cô gái TPHCM giành HCB đồng đội nữ.

Được bổ sung 2 tay vợt của đội tuyển quốc gia Mai Hoàng Phương Linh và Nguyễn Thị Việt Linh, đội nữ bóng bàn TPHCM tham dự Giải Cây Vợt Vàng với lực lượng khá mạnh. Ở vòng bảng họ đánh bại Malaysia khá thuyết phục và chỉ chịu thua đối thủ Nhật Bản để vào bán kết với vị trí nhì bảng.

Ở bán kết phải gặp các tay vợt Hàn Quốc được xem là ứng cử viên cho chức vô địch đồng đội nữ, các cô gái TPHCM được đánh giá là không có hy vọng vào tấm vé chung kết. Nhưng bất ngờ lớn đã xảy ra khi các cô gái của tuyển bóng bàn TPHCM đã có một trận đấu tuyệt vời khi hạ các tay vợt Hàn Quốc 3-1 để vào chung kết.

Mặc dù thất bại trong trận chung kết, nhưng Mỹ Trang, Việt Linh, Yến Nhi, Thanh Trúc đã ghi tên mình vào lịch sử Giải bóng bàn quốc tế Cây Vợt Vàng khi là đội nữ TPHCM đầu tiên đạt vị trí á quân khi sau 26 lần tổ chức.

Tay vợt thi đấu xuất sắc nhất của đội - Mai Hoàng Mỹ Trang chia sẻ: “Đây là thất bại ngọt ngào đối với tôi và các đồng đội vì đã đạt được thành tích ngoài mong đợi. Trước một đối thủ mạnh như vậy chúng tôi chỉ biết thi đấu và nỗ lực hết mình. Tôi rất hạnh phúc vì rất đông khán giả đến ủng hộ trong trận đấu này”.

Trong khi đó, đội tuyển nam Việt Nam gồm 8 tay vợt chia hai đội A và B, trong đó chỉ có hai tên tuổi lớn là Trần Tuấn Quỳnh, Đinh Quang Linh. Những tay vợt còn lại như Phan Huy Hoàng và Đào Duy Hoàng, Dương Văn Nam, Nguyễn Ngọc Tú, Phạm Thanh Sơn, Lê Tuấn Anh đều còn trẻ. Trong đó, Đào Duy Hoàng là người thay thế cho Đoàn Kiến Quốc, đã thi đấu không thành công khi chỉ có Trần Tuấn Quỳnh giành được HCĐ ở nội dung cá nhân Nam.

Bảo Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục