Nhân tố mới cho hàng công Azzurri

08:40 Thứ tư 29/02/2012

Trong bối cảnh khó khăn về nhân sự, HLV Prandelli đang lên kế hoạch tìm nhân tố mới cho hàng công ĐT Italia.

Giovinco sẽ dẫn dắt hàng công Azzurri

Hàng công ĐT Italia đang tổn thất nặng nề khi 2 trụ cột là Cassano và Giuseppe Rossi đều dính chấn thương dài ngày. Đã vậy trong đợt tập trung này, Prandelli còn không triệu tập Balotelli (án phạt cho hành động giẫm lên đầu tiền vệ Scott Parker của Tottenham). Với tình hình đó, Prandelli phải gấp rút xây dựng một hàng tiền đạo mới cho Azzurri bởi chỉ còn hơn 3 tháng nữa là VCK EURO 2012 khởi tranh.

Để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Mỹ, 4 tiền đạo gồm Borini (Roma), Giovinco (Parma), Matri (Juventus), Pazzini (Inter) đều được gọi. Có thể thấy, người nhận được nhiều kỳ vọng nhất là Giovinco. Ngôi sao 25 tuổi này đang chơi cực hay trong màu áo Parma. Tới nay, Giovinco đã ghi 9 bàn và có 5 đường kiến tạo sau 22 trận cho Parma ở Serie A. Có tốc độ và kỹ thuật cực tốt, Giovinco nhiều khả năng sẽ được bố trí đá tiền đạo lùi. Nói nôm na, vai trò của Cassano ở Azzurri trước đây có thể sẽ được Prandelli giao cho Giovinco đảm nhiệm tại Luigi Ferraris.

Một cầu thủ nữa cũng nhận được nhiều sự chú ý là Borini (Roma). Khác với Giovinco, Borini là mẫu tiền đạo cắm thuần túy. Việc chân sút mới 20 tuổi này được Prandelli triệu tập là phần thưởng xứng đáng cho anh.

Nên nhớ, từ đầu năm 2012, Borini chơi rất lên chân khi ghi tới 7 bàn/10 trận cho Roma trên mọi đấu trường, trong đó đáng nhớ nhất là cú đúp vào lưới Inter. Không ngoại trừ khả năng Prandelli sẽ thử nghiệm cả cặp tiền đạo Giovinco - Borini để tìm kiếm thêm các giải pháp cho hàng công.

Minh Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục