Nhận định của chuyên gia “hậu” derby Manchester

16:22 Thứ hai 09/01/2012

Từ Daily Mail, cựu trọng tài Graham Poll đã có những đánh giá về các tình huống gây tranh cãi trong trận đấu giữa Man City và M.U tối qua.

Trận đấu thuộc vòng 3 cúp FA giữa Man City và M.U đã xảy ra nhiều tình huống gây tranh cãi. Nổi bật nhất là pha vào bóng của Kompany và Nani ở phút 12, tình huống đã dẫn đến chiếc thẻ đỏ dành cho đội trưởng Man xanh.

Nhận định về tình huống này, cựu trọng tài nổi tiếng người Anh, Graham Poll cho rằng đó là một quyết định nặng tay của trọng tài.

Ông cho biết quan điểm: “Chiếc thẻ đỏ là quá nặng và không cần thiết – trọng tài cần lời khuyên của trợ lý trong tình huống đó để tránh có những quyết định gây tranh cãi như vậy”.

Tình huống phạm lỗi dẫn đến thẻ đỏ của Kompany

Kompany không cần phải nhoài người như vậy, nhưng anh đã kiểm soát được chuyển động cơ thể, không giống trường hợp của Lampard trong trận gặp Wolves, nhận một thẻ vàng nhưng hành vi nghiêm trọng hơn nhiều”, vị cựu trọng tài phân tích.

“Bạn thậm chí có thể cho rằng đó không phải một pha phạm lỗi. Nani đã không chiếm lợi thế ở tình huống này và còn không định khiếu nại sau đó. Nếu trọng tài muốn rút thẻ ngay ở thời điểm đầu trận derby, một chiếc thẻ vàng là nặng nhất’.

“Tôi không đồng tình với cách của Rooney và Carrick. Họ đã lao tới gây áp lực buộc trọng tài rút thẻ đỏ”.

Nhận định thêm về hai tình huống gây tranh cãi khác trong hiệp hai. Là pha phạm lỗi của Kolarov với Valencia trong vòng cấm Man City và tình huống Phil Jones để bóng chạm tay trong vòng cấm M.U, vị cựu trọng tài cho rằng trọng tài chính Chris Foy đã tiếp tục mắc sai lầm, nhưng phần lỗi cũng thuộc về các trọng tài biên.

“Thêm một lần nữa, các trọng tài biên đã bỏ qua. Họ cần giúp trọng tài chính trong hai tình huống của Kolarov và Phil Jones”

“Một ngày làm việc không tốt của các trọng tài”, vị trọng tài đã có 26 năm cầm còi kết luận.

Tuấn Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục